ผู้ใช้ คนละครึ่ง ลุ้นปุ่มยืนยันเข้าร่วม เราชนะ รับอีก 3,500 สองเดือน

ผู้ใช้ คนละครึ่ง ลุ้นปุ่มยืนยันเข้าร่วม เราชนะ รับอีก 3,500 สองเดือน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 ได้เห็นชอบให้มีการดำเนินโครงการ เราชนะ แจกเงินเยียวย าผู้ได้รับผลกระทบ CV19 ระลอกใหม่ 3,500 บาท จำนวน 2 เดือน

โดยมีกลุ่มเป้าหมายช่วยเหลือประมาณ 30-35 ล้านคน และจะใช้กรอบวงเงินเยียวยาประมาณ 2.1 แสนล้านบาท จำนวนเงินใช้ที่แท้จริงจะผันแปรกับจำนวนผู้ได้รับการช่วยเหลือ และจะมีการเสนอให้ ครม.เห็นชอบทางการในวันที่ 19 มกราคมนี้

สำหรับเงื่อนไขการช่วยเหลือ ยังยืนยันจะมีการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ไม่ได้มีการเลือกช่วยเฉพาะ 28 จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดอย่างที่ลือ ส่วนเกณฑ์การพิจารณาเบื้องต้นจะมี 4 กลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ ได้แก่

1.กลุ่มข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐ

2.กลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

3.กลุ่มผู้มีรายได้สูง และ

4.แรงงานที่ได้รับสิทธิจากการประกันสังคม

ส่วนวิธีการลงทะเบียน ในส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเงินอย่างอัตโนมัติ 3,500 บาท 2 เดือน โดยไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติม ส่วนคนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ จะมีการให้ยืนยันขอรับการช่วยเหลือผ่านแอพพลิเคชันโดยไม่ต้องกรอกรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่กลุ่มคนอื่นที่ไม่อยู่ในฐานข้อมูลจะต้องมีการลงทะเบียนใหม่ที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ