หลวงพ่อหนาน นั่งสมาธิละสังขาร

หลวงพ่อหนาน นั่งสมาธิละสังขาร

วันที่ 14 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนที่ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 17 ม.ค.64 ในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบว่า ชาวบ้านคอหวยทราบข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อหนาน หรือ พระครูวรธรรมโกษาภิรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอบ้านฉาง

และอดีตเจ้าอาวาสวัดสุวรรณรังสรรค์ (ยายร้า) พระนักพัฒนาที่ชาวบ้านทั้งอำเภอต่างนับถือ หลังนั่งสมาธิละสังขารด้วยอาการสงบบนกุฏิ เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาชาวบ้านก็เดินทางมากราบลาร่างของหลวงพ่อ ก็ต่างนำเลขมงคลที่เกี่ยวกับหลวงพ่อหนาน ไม่ว่าจะเป็น พรรษา 86 อายุ 87 ปี 11 เดือน 11 วัน ซึ่งย่างเข้า 88 ปี ไปเลือกซื้อลอตเตอรี่ เพราะเชื่อว่าหลวงพ่อจะให้โชคเป็นครั้งสุดท้าย จนเกลื้ยงแผงทั้งในวัดและตามตำบล อำเภอ

นอกจากนี้แล้วยังหาเก็บเหรียญวัดยายร้าไว้บูชา ซึ่งทุกวันที่ 2 ก.พ.ของทุกปี จะตั้งตารอหลวงพ่อนำออกมาแจกศิษยานุศิษย์กับมือ ก่อนที่หลวงพ่อหนานจะมรณภาพเสียก่อน ทั้งนี้ นางเลดี้ เปาอินทร์ ภรรยา ส.อบจ.ดัง บ้านฉาง สุรินทร์ เปาอินทร์ ชาวบ้านเล่าว่า หลวงพ่อเป็นพระนักพัฒนา ชำนาญงานด้านการปกครอง พ.ศ.2513 ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดสุวรรณรังสรรค์ พ.ศ.2520 ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อปี พ.ศ.2531 ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอบ้านฉาง

ส่วนงานด้านการศึกษาจัดให้มีการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลีและสามัญ จัดตั้งโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดสุวรรณรังสรรค์แผนกสามัญ เมื่อปี พ.ศ.2537 สำหรับสมณศักดิ์ของท่าน พ.ศ.2544 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นเจ้าคณะอำเภอบ้านฉาง เจ้าคณะอำเภอชั้นพิเศษ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน ตนจึงเลือกซื้อเลขมงคลต่างๆ ลุ้นโชคไว้อีกด้วย

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ