พบเจ้าหน้าที่รัฐ 33 ราย เอี่ยวขบวนการขนแรงงานต่างด้าว

พบเจ้าหน้าที่รัฐ 33 ราย เอี่ยวขบวนการขนแรงงานต่างด้าว

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ขณะนี้ตรวจสอบพบว่าขบวนการขนแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจริงจำนวน 33 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 คน ตั้งแต่ระดับสัญญาบัตรจนถึงชั้นประทวน สูงสุดระดับรองผู้บังคับการ ที่เหลืออีกกว่า 10 คน เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ โดยทั้งหมดมีพฤติการณ์ทั้งปล่อยปละละเลย และบางคนก็มีส่วนร่วมในขบวนการลำเลียงแรงงานผิดกฎหมาย

ภาพการประชุม

ซึ่งหลังจากนี้จะยื่นเสนอให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 18 ม.ค.2564 รวมถึงพิจารณาว่ารายใดจะเข้าข่ายความผิดทางอาญา และจะดำเนินคดีไปตามกระบวนการ แต่หากยังไม่เข้าข่ายความผิดอาญาก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยและทางปกครอง

พบเจ้าหน้าที่รัฐ 33 ราย เอี่ยวขบวนการขนแรงงานต่างด้าว

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับตัวขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวไทยที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐอีก 8 คนภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งขบวนการนี้เป็นกลุ่มที่ลำเลียงแรงงานส่งไปยังจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดอื่นๆ ส่วนกรณีช่วงวันที่ 15 ม.ค.-13 ก.พ. ที่จะมีผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ได้กับชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน ให้เข้มงวดตามแนวชายแดนป้องกันการทะลักเข้ามาของแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่จะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวเข้ามาใช้สิทธิ์ลงทะเบียน

ทั้งนี้ ผบ.ตร.อยู่ระหว่างการลงนามออกคำสั่งจัดทำแผนให้รัดกุม และให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงไปกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนเพื่อสกัดกั้นแรงงานเข้าประเทศผิดกฎหมายด้วย

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ