ปิดเกมป้า มึนปัดดูดเงินทอนหนีนับปี

ปิดเกมป้า มึนปัดดูดเงินทอนหนีนับปี

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระประแดง แจ้งมายังทีมข่าวว่าพบเบาะแสและกำลังเข้ารวบ น.ส.น้ำผึ้ง เนตรทิพย์ อายุ 51 ปี หรือ ป้าที่ก่อเหตุฉกเงินทอนร้านสะดวกซื้อหลายพื้นที่ โดยจับได้ที่บ้านของน้องสาว ในพื้นที่สำโรงใต้ ซึ่งน้องสาวป้า ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

ภาพจาก อัมรินทร์ทีวี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นำตัวป้ามายัง สภ.พระประแดง โดยชุดที่แต่งมาเป็นชุดเดียวกันกับภาพกล้องวงจรปิดที่บุกไปเผาผ้าใบญาติตัวเอง มีกิ๊บหนีบผม ผูกโบสีน้ำเงิน และกระเป๋าลายดอกสีกรมท่า ซึ่งกว่าจะตามจับกุมตัวป้ารักแร้เหนียวได้ ใช้ระยะเวลากว่า 1 ปี หรือประมาณ 370 วัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุที่ป้าลงมือไป โดยป้าตอบว่า "โดนกลั่นแกล้ง โดนรังแก มันระเบิดไม่ไหวแล้ว" จากนั้นผู้สื่อข่าวถามเรื่องฉกเงินทอน รู้หรือไม่ผู้เสียหาเช้ากินค่ำเดือดร้อน อยากขอโทษหรือไม่ แต่ป้าก็อึกอักไม่ตอบพูดแค่ว่า "อะไรคะ เงินทอนอะไร ไม่เกี่ยว"

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระประแดง เปิดเผยว่า การจับกุมตัวน.ส.น้ำผึ้ง ในวันนี้ จะแจ้งข้อหาในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ส่วนเรื่องรักแร้เหนียวฉกเงินทอนยังไม่มีผู้เสียหายในพื้นที่เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ฝากไปถึงโรงพักอื่น ๆ ที่ป้ารักแร้เหนียวเดินทางไปก่อเหตุ ให้มาติดต่อขออายัดตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.พระประแดง ได้เลย ก่อนที่จะนำตัวเข้าสู่ในกระบวนชั้นศาล ทั้งนี้มีข้อมูลว่าป้าได้รับยาเกี่ยวกับประสาทกับทางโรงพยาบาล ซึ่งญาติจะนำยามาให้เจ้าหน้าที่ดูอีกครั้ง

ภาพจาก อัมรินทร์ทีวี

ทีมข่าว เดินทางกลับไปยังบ้านป้ารักแร้เหนียวอีกครั้ง เป็นบ้านไม้ยกสูง บริเวณบ้านมีต้นไม้ตามข้อมูลที่ทีมข่าวได้มาว่าป้าชอบปลูกต้นไม้ ส่วนประตูบ้านยังถูกปิดเงียบเช่นเคย น.ส.ณัฐธยา โสปาโก เพื่อนบ้าน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ปกติป้ารักแร้เหนียว หรือป้าอ้อ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ที่ผ่านมาหลังจากเลิกกับสามีแล้ว ก็ต่างคนต่างอยู่ ด้วยเวลาการทำงานด้วย คือเวลาตนเดินทางไปทำงานตอนกลางวัน กลับเย็น ส่วนป้าขับรถออกจากบ้านเที่ยงวัน กลับเข้ามาเวลา 02.00 น. ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าป้าทำงานอะไร

ตั้งแต่เกิดเหตุเผารถวันที่ 7 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ป้าก็ไม่กลับมาที่บ้านเลย แต่ก่อนหน้านี้ช่วงกลางวัน ของวันที่ 7 ม.ค.64 หลังวางเพลิงแล้ว ตนและญาติไปค้นรถของป้าอ้อ โดยภายในรถพบเจอหน้ากากอนามัยหลายสี ถูกตากทิ้งไว้ในรถยนต์ ตนก็สงสัยว่าทำไมคนเราต้องมีหน้ากากหลายสีเยอะขนาดนี้

ก่อนหน้านี้ป้าอ้อก็โมโหที่ปลูกบัวในบ่อแล้วตาย ซึ่งตนคาดว่าป้าน่าจะโกรธ เข้าใจว่าทางญาติ ๆ มาทำให้บัวตาย จึงขู่ว่า "เดี๋ยวกูจะเผาให้หมดเลย" แต่ไม่ได้บอกว่าจะเผาอะไร ส่วนตัวตอนนี้รู้สึกระแวง ทุกวันนี้ต้องสลับเวรกันเฝ้าบ้าน เพราะกลัวป้ากลับมาก่อเหตุอีก

ป้ารักแร้เหนียวย่องวางเพลิง ความเสียหายรถเก๋งคันแรก ถูกเพลิงไหม้ฝากระโปรงรถ รอบตัวรถมีรอยถูกขัด คันที่ 2 เป็นรถเก๋งถูกเพลิงไหม้บริเวณฝากระโปรงหน้า และรอบ ๆ ตัวรถมีรอยขีดสีรอบคัน คันที่ 3 เป็นรถกระบะ ซึ่งได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้บริเวณกระโปรงหน้ารถ

คันที่ 4 เป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ซึ่งได้รับความเสียหายรอบรถ จากการถูกป้ารักแร้เหนียวใช้ของมีคมขีดจนเป็นรอยรอบคัน คันที่ 5 เป็นรถจักรยานยนต์ รุ่น PCX150 สีเทา-ดำ ทะเบียน 8 กค 4639 กรุงเทพฯ เพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน

วันที่ 9 ม.ค.63 จุดเกิดเหตุเซ็นทรัลลาดพร้าว พื้นที่ สน.พหลโยธิน เธอสวมชุดกระโปรงลายดอกสีขาว เห็นใบหน้าชัดเจน วันที่ 10 ส.ค.63 จุดเกิดเหตุตลาดมีนบุรี พื้นที่ สน.มีนบุรี เธอสวมชุดกระโปรงสีเหลือง สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

วันที่ 1 ก.ย.63 จุดเกิดเหตุศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค พื้นที่ สน.ประเวศ เธอสวมชุดกระโปรงสีฟ้า สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

วันที่ 1 ต.ค.63 จุดเกิดเหตุห้างฯ สยามพารากอน พื้นที่ สน.ปทุมวัน เธอสวมชุดกระโปรงลายดอกสีขาว สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

วันที่ 19 ต.ค.63 จุดเกิดเหตุบิ๊กซี ศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ พื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ เธอสวมชุมกระโปรงลายลูกไม้สีเหลือง สวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

เรียกได้ว่าอีกหลายคดีเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม

คลิป

ขอบคุณ อัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ