รวบ 2 ผัวเมียแสบตระเวนลักเงิน 44 วัด

รวบ 2 ผัวเมียแสบตระเวนลักเงิน 44 วัด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ม.ค.64 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐการณ์ รอง ผกก.สส.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายพิพัฒน์พล อุบลวงษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/87 หมู่ 5 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 12/64 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครอง ทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม น.ส.รัชฎาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ 5 ต.หนองกร่าง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาจามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 13/64 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครอง ทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน สามารถจับกุมตัวได้ที่วัด โตนด ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะกำลังจะเข้ามาก่อเหตุที่วัด

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า การจับกุม 2 สามีภรรยา ครั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้มีคนร้ายก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามวัดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี จึงได้สั่งการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี สืบสวนทุกโรงพักประชุมเน่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้าย โดยลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จนทราบว่าคนร้ายได้ใช้รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน 6 กส 166 กรุงเทพมหานคร จึงได้ตรวจสอบมีนายพิพัฒน์พล อุบลวงษ์ ผู้ต้องหาเป็นผู้ครองครอบ จึงให้พนักงานสอบสวนสภ.บางศรีเมือง ขอหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี และดักซุ่มตามวัดที่คาดว่าคนร้ายจะลงมือก่อเหตุ จนเมื่อเช้าที่ผ่านมาคนร้ายทั้งสองคนได้ขับขี่รถ จยย.เข้ามายังวัดโตนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์เงินบริจาคตามวัดทั่วจังหวัดนนทบุรีจริง โดยได้ก่อเหตุท้องที่ สภ.บางศรีเมือง จำนวน 11 วัด ท้องที่ สภ.บางบัวทอง จำนวน 3 วัด ท้องที่สภ.ไทรน้อย 3 วัดท้องที่ สภ.บางใหญ่ 7 วัด ท้องที่ สภ.บางกรวย 5 วัดท้องที่ สภ.ปลายบาง 5 วัด ทัองที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ 2 วัด รวมก่อเหตุ 44 วัดโดยจะลงมือก่อเหตุช่วงเวลา 10.00.น.-15.00 น. สาเหตุที่ก่อเหตุลักเงินตามวัดผู้ต้องหาอ้างว่าตกงานไม่มีงานทำ หลังจากแถลงข่าวได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดโตนด ก่อนนำตัวส่ง พ.ต.ต.สุพัฒน์ สระประโคน สว.(สอบสวน)สภ.บางศรีเมืองดำเนินคดี

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ