เผยคลิปแม่ชี ตีกันในวัดคาสำนักสงฆ์

เผยคลิปแม่ชี ตีกันในวัดคาสำนักสงฆ์

กรณีเมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 มีผู้เสียหายเป็นแม่ชีท่านหนึ่ง ชื่อว่า "กนกลักษณ์" ส่งคลิปวิดีโอ ร้องเรียนผ่านอมรินทร์ ทีวี ว่าถูกทำร้ายร่างกาย กดดัน จนอยู่ในสำนักปฏิบัติธรรม ย่านรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ไม่ได้แล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวความยาว 03.01 นาที ในคลิปจะเห็นว่าแม่ชี นั่งขัดสมาธิคุยอยู่กับชาวบ้านชุดขาว ชื่อ นันทกา อายุ 70 ปี จับใจความว่า "มันเป็นการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกัน ไม่ใช่หัวหน้า ไม่ใช่หัวหน้า" จากนั้นแม่ชีที่ก่อเหตุชื่อ แม่ชีจริยา อายุ 57 ปี ได้เดินมาพร้อมกับ ช่อดอกกล้วยไม้ สำหรับปักแจกันบูชาพระ ฟาดไปที่ใบหน้า ของแม่ชี ผู้เสียหาย ซ้ายที ขวาที 3 ครั้ง จนดอกไม้กระจายเต็มพื้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

จากนั้นแม่ชีที่ก่อเหตุ ได้เดินอ้อมไปด้านหลัง ใช้มือขวาจับที่ศีรษะแม่ชีที่เสียหาย ก่อนจะใช้มือซ้ายที่ยังมีกำดอกไม้ที่เหลือแต่ใบเตยอยู่ ฟาดไปที่ศรษะ จำนวน 3 ครั้ง และจะใช้ไม้สำหรับดับเทียนมาตี แต่ชาวบ้านที่ชื่อ นันทกา มาห้ามไว้ก่อน แต่ก็ยังถูกแม่ชีที่ก่อเหตุ ผลักศีรษะ และตบหน้าอีก 2 ครั้ง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

และยังถูกตีที่หลังด้วยมือ อีก 3 ที จากนั้นทั้งแม่ชีที่ก่อเหตุ และชาวบ้านที่ชื่อ นันทกา ได้พากันเดินออกจากรัศมีกล้องวงจรปิดไป ก่อนที่แม่ชี ผู้เสียหายจะเดินออกจากมุมกล้องวงจรปิด โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.63 ก่อนที่จะถูกนำมาร้องเรียนผ่านอมรินทร์ ทีวี เพราะทนกับพฤติกรรมไม่ไหว

ล่าสุดวันที่ 8 ม.ค.64 ทีมข่าว มีโอกาสพูดคุยกับแม่ชีกนกลักษณ์ อายุ 61 ปี ผู้เสียหายที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า ตนปฏิบัติธรรมที่สำนักแม่ชีแห่งหนึ่ง ย่านถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นวันที่ 24 ต.ค.63 ตอนนั้นตนเดินอยู่ที่ลานด้านนอกห้องปฏิบัติธรรม จู่ ๆ มีชาวบ้านที่ชื่อ นันทกา อายุ ประมาณ 70 ปี อาศัยอยู่ที่สำนักชี มาถามตนเรื่องเปลี่ยนตู้บริจาค ตอนแรกตนไม่อยากตอบ เพราะไม่อยากมีปัญหา จากนั้นทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิป โดยทำร้ายตบตี โชคดีที่เลือดไม่ตกยางออก

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ส่วนก่อนหน้านี้ วันที่ 11 ธ.ค.63 ตนยังเคยถูกขังอยู่นอกรั้ว แม่ชีจริยามีลูกกุจแจแต่ไม่ยอมมาเปิดให้ตน ตนโทรให้สายตรวจมาช่วย สายตรวจก็มาขอให้เปิดถึงเปิดให้ จนสุดท้ายต้องตัดลวดมุดเข้าทางสังกะสี ไม่อย่างนั้นต้องยืนหน้าสำนักทั้งคืน ส่วนพฤติกรรม แม่ชีจริยา ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เวลาตนจะออกไปไหน ยังเอากุญแจมาคล้อง ไม่ให้ตนออกและกักขังไว้ในสำนักปฏิบัติธรรมของแม่ชีด้วย วันดีคืนดีตนต้องทนอยู่ทั้งที่ไม่มีไฟฟ้านานเป็นสัปดาห์ "ทำตัวเหมือนเป็นมาเฟียในคราบแม่ชี" บางทียังขโมยเงินในตู้บริจาคไปอีก ทำตัวอยากเป็นใหญ่ คุมพื้นที่ อยากได้ที่ดินส่วนนี้เป็นของตัวเอง กลั่นแกล้งตนให้ออกจากพื้นที่ตลอด บางทีใช้คำพูดหยาบคายอีกด้วย

ทั้งนี้ตนทนไม่ได้จึงต้องมาร้องเรียนผ่านสื่อ ไม่ไหวแล้วจริง ๆ กับพฤติกรรมแบบนี้ ต้องหยุดพฤติกรรมนี้ จึงอยากให้สำนักพุทธมาจัดการตัดสิน เพราะคู่กรณีอยากให้ตนออกไปจากพื้นที่ และอยากได้ที่ดินตรงนี้ไว้เอง ทั้งที่เป็นของวัดชนะสงคราม ตนไปแจ้งความแล้ว ตำรวจช่วยไม่ได้ ใครก็ช่วยไม่ได้ "เราเห็นและสะเทือนใจ ทำไมเขาเป็นแม่ชีและทำตัวแบบนี้ ลักขโมยเงิน โกหก ด่าทอ ทุบตีเราแบบนี้ เสียใจมาก ถ้าพี่น้องเห็นจะรู้สึกยังไง มาบวชแล้วเจอแบบนี้" ตนพยายามอดทนที่สุดแล้ว แต่ไม่ไหวจึงต้องไปแจ้งความ แต่ตำรวจก็ไม่ดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ตนไปร้องเรียนพระที่ดูแลสำนักชี (วัดชนะสงคราม) มาตรวจสอบ จึงติดตั้งป้ายประกาศห้ามเรียกเก็บค่าน้ำไฟเกินจริง ห้ามหาผลประโยชน์ จากที่ธรณีสงค์วัดชนะสงคราม ทำให้แม่ชีจริยาโกรธ และลงไม้ลงมือกับตนในวันดังกล่าว

จากนั้นแม่ชีจริยา ได้พาทีมข่าวไปดูร่องรอยของแม่กุญแจ ซึ่งเป็นประตูข้างสำนัก ถูกแม่ชีกนกลักษณ์ หยอดกาวใส่เอาไว้ เพราะโมโหที่ตนบังคับกฎเกณฑ์เวลาเข้าออกสำนัก ซึ่งยืนยันว่าคนที่ทำเป็นแม่ชีกนกลักษณ์ ตนไม่เคยเริ่มก่อน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ส่วนที่ประตูหน้าทางเข้า ที่ประตูสีแดง จุดนี้ก็มีร่องรอยของเทียนที่หยดลงพื้น เพราะแม่ชีจริยา ต้องการละลายกาวที่แม่ชีกนกลักษณ์มาหยอดไว้ ให้ละลายแต่ก็ไม่ละลาย จนต้องตามช่างกุญแจมาตัดกุญแจถึงเข้าออกได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงปลายปี 63 แต่ตนจำวันไม่ได้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

แม่ชีจริยา กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำไปในคลิป "ไม่มีอะไร คือการสั่งสอนศิษย์ ที่เนรคุณ" ตนอยู่ที่นี่มา 17 ปี แต่แม่ชีกนกลักษณ์เพิ่งมาอยู่ครบ 3 ปี ทำตัวอยากเป็นใหญ่ ยุแม่ชีที่เหลืออีก 6 คนในสำนัก จากทั้งหมด 8 คนให้คล้อยตาม อยากให้ตนออกจากสำนัก จากนั้นวันเกิดเหตุ วันที่ 24 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา ตนได้ยินแม่ชีกนกลักษณ์ ตามชาวบ้านที่ชื่อว่า นันทกา อายุ 70 ปีแล้วให้มาเป็นพวก ตอนนั้นตนเห็นและกำลังถือช่อดอกกล้วยไม้ไปใส่แจกันไหว้พระพอดี ตนยืนยันไม่ได้โมโห ที่ได้ยินว่า ตนไม่ใช่หัวหน้า แต่ทำไปเพราะแม่สอนลูก แม่ชีคนนี้เหมือนลูกทรพี คิดอยากเป็นใหญ่ ทำทุกอย่างที่ทำได้ ไม่หยุดพฤติกรรมเสียที

ทั้งนี้ตนไม่เคยเก็บค่าไฟเกินจริง เพราะแม่ชีกนกลักษณ์ อยู่มาหลายปีแล้ว ตนก็ไม่เคยเรียกเก็บ ที่แม่ชีกนกลักษณ์ทำ เพราะต้องการทำลายคุณงามความดีที่ตนสั่งสมมา ตนไม่เคยเรียกเก็บใคร อยู่กันเหมือนพี่น้อง ส่วนที่ตนจุดธูป ตนจุดมานานแล้ว ไม่ได้กลั่นแกล้งอะไร ยืนยันเลยว่าไม่เคยทำ ไม่เคยไปก่อกวนอะไรทั้งนั้น มีแต่แม่ชีกนกลักษณ์ ตามถ่ายคลิป พยายามยั่วยุให้คนนั้นคนนี้พูดว่าไม่พอใจตน และที่ตำรวจไม่ทำอะไร เพราะตำรวจเบื่อกับเรื่องนี้แล้ว เคยมาแนะนำแม่ชีกนกลักษณ์ว่า ถ้าอยู่ไม่ได้ก็ไปอยู่ที่อื่น แต่ก็ไม่ไป

ส่วนการล็อกประตู ตนยืนยันว่า มีกฎที่ตนล็อกเพราะมันเป็นยามวิกาล "ทุกสำนักมีกฎ 2 ทุ่ม ไม่ควรออกไปด้านนอก เราเป็นชีหัวโล้น" ที่ไหนก็มีกฎห้ามไว้ แต่แม่ชีกนกลักษณ์ไม่ยอมปฏิบัติตาม ถ้าไปหาหมอหรืออะไรจำเป็น ตนก็ให้ไปแต่นี่ไม่ใช่ ตนยืนยันไม่เคยอยากเป็นหัวหน้า แค่อยากปกครองให้อยู่อย่างพี่น้อง ส่วนแม่ชีกนกลักษณ์ มีเรื่องมาจากที่อื่น ตนสงสารถึงรับเข้ามาไม่คิดว่าทำกันแบบนี้ ต้องการให้ตนออกจากที่นี่ ตนยืนยันจะสู้เต็มที่ สู้ตาย ตนสู้มานานแล้ว แต่ไม่อยากเอาเรื่อง ส่วนตู้บริจาค ตนไม่มีค่าน้ำไฟก็ไปเปิดมาจ่าย ไม่ใช่ขโมย

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้แม่ชีกนกลักษณ์ รับกรรมเพราะเนรคุณมาก วางแผนเองทุกอย่าง ตนอยากให้สังคมฟังความ 2 ด้าน และตัดสินว่าใครถูกผิด ต้องฟังเหตุและผล เพราะคู่กรณีตนชอบปั้นน้ำเป็นตัว ไปฟ้องพระชั้นผู้ใหญ่ที่วัด ส่วนตนไม่อยากไปชี้แจงกับท่าน ขอให้ท่านอย่ามีหูข้างเดียว อย่าถูกบ่างช่างยุ บริสุทธิ์ใจ ไม่คิดโกงเงิน ตนจะไปสู้แบบที่แม่ชีกนกลักษณ์ทำตนก็ไม่เป็น เพราะไม่รู้กฎหมาย

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ