ระยอง ติดเพิ่มอีก 56 ราย

ระยอง ติดเพิ่มอีก 56 ราย

วันที่ 28 ธ.ค.63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงสถานการณ์ CV-19 ว่า ยืนยันผลตรวจพบข้าราชการในศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยยืนยันทั้ง 2 แล็บ ตามที่มีข่าวออกมา ซึ่งมีประวัติทำงานในพื้นที่ ทำให้เห็นว่ามีความเสี่ย งสูงมาก แม้จะระวังตัว โดยกำลังเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและรายงานเข้ามา ซึ่งในวันที่ 27 ธ.ค. คณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางลงพื้นที่สมุทรสาคร

กรณีนี้จึงมีผู้บริหารต้องสอบสวนด้วย โดยแบ่งเป็นผู้มีความเสี่ย งสูงและใกล้ชิด ทั้งไม่ใส่หน้ากากและเข้าประชุมในห้องเดียวกัน กลุ่มนี้เสี่ย งสูงและจะขอให้มารายงานตัว ส่วนกลุ่มเสี่ย งต่ำขอให้สังเกตตัวเอง 14 วัน

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า เรื่องนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข อยู่ในเหตุการณ์ด้วยและกักตัวเองอยู่บ้าน พร้อมตรวจหา CV-19 ตัวเอง โดยรอผลอยู่ ส่วนนายกรัฐมนตรีทราบเรื่องและกำชับทุกหน่วย ให้จังหวัดดูแลตามที่มอบอำนาจไป โดยหลังจากนี้จะต้องตรวจเพิ่มเติม ดังนั้นพื้นที่สมุทรสาครยังหน่ากังวลอยู่ ตามที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ส่วนยอดติดในวันนี้ ผู้ติดรายใหม่ 144 ราย แยกเป็นติดในประเทศ 115 ติดในแรงงานต่างด้าว 14 ราย สถานที่กักตัวของรัฐจัดให้ 15 ราย หายป่วยแล้ว 4,180 ราย ยังรักษาอยู่ 2,045 ราย ผู้ป่วยสะสม 6,185 ราย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ผู้ติดในจ.ระยอง ในวันนี้มีเพิ่มขึ้น 56 ราย รวมมีผู้ติดสะสมในระยองแล้ว 141 รายแล้ว โดยรายละเอียดต้องรอทางจังหวัดแถลงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้โควิดกลับมาแพร่กระจายได้อีก

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ