ออกแล้ว ผลตรวจ อนุทิน หลัง ผวจ.สมุทรสาคร ติด CV-19

ออกแล้ว ผลตรวจ อนุทิน หลัง ผวจ.สมุทรสาคร ติด CV-19

จากกรณี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 (ศบค.) ยืนยัน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดCV-19 จริง ซึ่งที่ผ่านมาท่านทำงานอย่างหนัก จึงมีความเสี่ย งสูง นอกจากนั้น ยังมีบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุข ไปร่วมประชุมด้วย จึงต้องร่วมตรวจหาต่อไป พร้อมกับข้าราชการของจังหวัดเองด้วย

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ซึ่งวานนี้ (27 ธ.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดี กรมอนามัย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสนศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้บริหารกรมอนามัย ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อร่วมประชุมรับฟังความคืบหน้าของการรักษาผู้ติด CV-19

ล่าสุดมีรายงานว่า นายอนุทิน ได้รับการตรวจ ทั้งการตรวจหาจากโพร งจมูกและคอหรือ SWAB (สวอป) แล้ว และผลออกมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ธันวาคมนี้ พบว่าเป็นลบ แต่ยังต้องกักตัว และในวันพรุ่งนี้จะไม่เข้าร่วมการประชุม ครม.

ด้าน นายอนุทินได้ผ่านการตรวจสอบหา CV-19 มาหลายหนแล้ว และดำเนินการมาโดยตลอด โดยเฉพาะ ได้ตรวจทุกครั้งที่ลงตรวจเยี่ยมในพื้นที่เสี่ย ง และครั้งนี้ก็เช่นกัน ซึ่งผลออกมาก็เป็นลบ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และอีก 5 วันหลังจากนี้ จะไปตรวจซ้ำอีกรอบ

ส่วนทีมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ได้ ร่วมคณะเดินทางไปที่จังหวัดสมุทรสาครเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ก็ได้ผ่านการตรวจสอบแล้วเช่นกัน โดยทางนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธินโฆษกศบค. จะเป็นผู้แถลงรายละเอียด

อย่างไรก็ตาม ผลตรวจ CV-19 ของนายอนุทิน เป็นลบ หลังถอดหน้ากาก-ใกล้ชิดผู้ว่าฯสมุทรสาคร

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ