ชวน ชี้แจง หลังพบผู้ติดเคยประชุมในสภาฯ

ชวน ชี้แจง หลังพบผู้ติดเคยประชุมในสภาฯ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 27 ธ.ค.63 ที่ท่าอากาศยานตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงประเด็นที่มีผู้ติด CV-19 เข้าร่วมประชุมในสภาว่า แท้จริงแล้วบุคคลดังกล่าว ติดหลังออกจากสภาไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้หมอแจ้งว่า มีอาการก้ำกึ่งจึงได้กักตัวไว้ ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า บุคคลดังกล่าวเข้ามาในสภาฯตอนติดหรือไม่

แต่สิ่งที่ชัดเจน คือ เขาออกจากสภาแล้วกลับไปเยี่ยมญาติ ที่ จ.ระยอง เข้าใจว่าติดจากญาติ หลังจากที่ออกจากการประชุมที่สภาไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา และพบติดภายหลัง ไม่ใช่ช่วงเข้าประชุมสภาเมื่อ 21 ธ.ค.63

นายชวน กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางสภาฯก็มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดมาตลอด แต่ในสภาก็เหมือนกับพื้นที่ข้างนอก ที่ช่วงหลังเริ่มรู้สึกว่าไม่มีอันตรายมากนัก แต่ละคนเริ่มประมาทลดความระมัดระวังลง เช่น ไม่สวมหน้ากาก ซึ่งตนได้ขอร้อ งทุกครั้ง ที่มีการประชุมสภาให้สมาชิกสวมใส่หน้ากากระหว่างที่ไม่อภิปราย

และให้นั่งระยะห่างกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ปฏิบัติอยู่ ส่วนคนที่ติดตามก็มีข้อจำกัด ไม่ควรมีคนที่ติดตามเกิน 1 คน และทุกคนต้องมีการกลั่นกรองเส้นทางอย่างเข้มงวด

ตนเป็นคนสั่งด้วยตัวเองว่า เจ้าหน้าที่อย่าไปกลั วนักการเมือง หรือคนที่ติดตามนักการเมือง ใครมาเบ่งไม่สวมหน้ากากให้ไล่กลับไปเลย ไม่ต้องไปอนุญาตใดๆทั้งสิ้น เป็นความระมัดระวังเพื่อกลั่นกรองคนเข้ามา ส่วนเรื่องการทำความสะอาดนั้น ก่อนจะเปิดประชุมในวันที่ 6-8 ต้นสัปดาห์ของปีใหม่ สภาฯจะดูแลเรื่องความสะอาดอย่างเข้มงวดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นายชวน รับมีผู้ติด CV-19 แจงติดภายหลังออกสภาไปแล้ว เตรียมบิ๊กคลีนนิ่ง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ