นครปฐม ติดอีก 7 ราย

นครปฐม ติดอีก 7 ราย

เมื่อวันที่ 27 ที่ศูนย์ปฏิบัติการ CV- 19 จังหวัดนครปฐม โดยนายธนิศร์ วงปิยะสถิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และนายแพทย์สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ร่วมกันแถลงสถานการณ์CV- 19 ในจังหวัดนครปฐม โดยพบผู้ติดรายใหม่เพิ่มอีก 7 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.บางเลน 3 ราย อ.ดอนตูม 3 ราย

และ อ.เมืองนครปฐม 1 ราย รวมการระบาดในระลอกใหม่จังหวัดนครปฐม พบผู้ติดรวม 37 ราย ซึ่งจำนวนค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มผู้ค้ากุ้งจังหวัดสมุทรสาคร

นายธนิศร์ กล่าวว่า ข้อมูลถึงวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ติดรวมทั้งสิ้น 30 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด และเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับตลาดกลางค้ากุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนเรื่องที่ถามกันมาว่า ร้านขายอาหารหลัง 4 ทุ่ม ขายได้หรือไม่ โดยเปรียบเทียบกับร้านสะดวกซื้อ พรุ่งนี้จะเสนอแก้ไขในที่ประชุมคณะกรรมการทั้งหมด

ซึ่งจะอนุญาตให้ขายได้ แต่ต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น ห้ามนั่งรับประทานที่ร้าน ส่วนเรื่องเคอร์ฟิวหรือล็อคดาวน์ ยืนยันทุกคนยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเพราะยังไม่รุนแรง

ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาการประกาศจำนวนผู้ติดหรือไทม์ไลน์ผู้ป่วยแต่ละราย ไม่ทันใจประชาชน ต้องขอโทษด้วย เนื่องจากต้องสอบสวนให้ชัดเจน จึงสามารถประกาศได้ มิฉะนั้น จะเกิดความเสียหายกันทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองให้ดี สวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง และงดเดินทางไปในพื้นที่เสี่ย ง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ