ผวาเลย อนุทิน ลุยตรวจโควิดฯ ตลาดกุ้งสมุทรสาคร พบติดเชื้อรวม 13 ราย

ผวาเลย อนุทิน ลุยตรวจโควิดฯ ตลาดกุ้งสมุทรสาคร พบติดเชื้อรวม 13 ราย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ธ.ค.63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้ลงพื้นที่มาที่ตลาดกลางกุ้ง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว โดยมี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ

โดย นายอนุทิน ได้ตรวจเยี่ยมการทำงาน พร้อมพูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ และแรงงานต่างด้าว ที่กำลังต่อคิวเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเน้นย้ำว่า ทุกคนต้องใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยอย่างเข้มข้น ต้องพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือติดกับตัว ด้านการควบคุมโรคตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานกันแบบเข้มข้น ซึ่งจะเห็นได้จากตอนนี้ที่ระดมตรวจแรงงานต่างด้าว ในตลาดกุ้งพื้นที่เกิดเหตุที่ต้องตรวจให้ครบร้อยเปอร์เซ็นต์

ทุกภาคส่วนมีความพร้อมค่อนข้างมาก และได้รับพระมหากรุณาธิคุณรถพระราชทาน ที่มาตรวจเชื้อโควิดฯจำนวน 3 คัน มาตรวจผู้มาอาศัยบริเวณตลาดแห่งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว มีคนไทยอยู่ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ และถ้านับจำนวนจากการตรวจครั้งนี้หลายพันคนเจอผู้ที่ติดเชื้อในขณะนี้จำนวน 12-13 คน ก็ถือว่าเป็นเปอร์เซนต์ที่ต่ำอยู่ และคิดว่าระบบการควบคุมโรคจะขยายต่อไปเรื่อยๆ และขณะนี้ก็ทราบว่าความเคลื่อนไหวของผู้ที่ติดเชื้อเป็นคนแรกเป็นยังไง เขามีอาชีพขึ้นแพกุ้งที่นี่

และรวบรวมกุ้งทั้งหลายไปขายอีกตลาดหนึ่ง ซึ่งเราจะต้องตามไปที่อีกตลาด ที่เขาเอาไปขายปลีกต่อ และไปหาบุลคลสัมผัสที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจ หากประชาชนใกล้เคียงที่คิดว่า ตัวเองมีความเสี่ยงให้แจ้งความประสงค์ขอตรวจได้ โดยจะตรวจให้ฟรี ส่วนเรื่องการหาต้นสายปลายเหตุทางทีมสอบสวนจะเร่งคลี่คลายโดยเร็ว แต่เชื่อว่าแผนการควบคุมโรคที่ทำตอนนี้จะควบคุมได้ และจะจำกัดบริเวณให้ได้มากที่สุด ซึ่งประชาชนยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องป้องกันตนเองแบบเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ