ไม่ใส่แมส ปรับ 20000

ไม่ใส่แมส ปรับ 20000

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2563 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร และ พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมหน่วยงานทีาเกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงพบ ติด CO VID ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร 1 ราย ที่โรงพย าบาลสมุทรสาคร เป็นหญิงอายุ 67 ปี เจ้าของแพปลาในตลาดกุ้งจ.สมุทรสาคร

สำหรับประวัติของผู้ป่ว ย เริ่มจากเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีอาการปว ดเมื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพย าบาลเอกชนพบว่ามีผลเป็นบวก จึงส่งมาเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพย าบาลสมุทรสาคร และจากการตรวจ 2 ครั้งจากโรงพย าบาลสมุทรสาคร และ ศวก.ที่ 5 สมุทรสงครา ม พบผลเป็นบวก แพทย์ยืนยันว่า ติด CO VID ขณะนี้อยู่ในระหว่างการกักกันรักษาตัวอยู่ที่โรงพย าบาลสมุทรสาคร ส่วนผู้ใกล้ชิดที่ถูกกันตัวไว้เพื่อเฝ้าดูอาการด้วยนั้นมีด้วยกัน 4 กลุ่มทั้งหมดรวม 18 คน ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 ลูกชายคนที่ 2 ชาย อายุ 31 ปี กับ เพื่อนลูกชาย หญิง อายุ 25 ปี ผลไม่พบ กันที่รพ.สมุทรสาคร

กลุ่มที่ 2 มารดาผู้ป่ว ยติดเตีย ง อายุ 95 ปีน้องชายผู้ป่วย อายุ 57 ปี น้องสะใภ้ อายุ 57 ปี พี่สาวคนโต อายุ73 ปี แม่บ้าน อายุ 56 ปี ทั้งหมดอยู่ระหว่างรอผล กักกันที่บ้าน กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่สัมผัสกับผู้ป่วยในช่วงขายของ คือ ลูกชายคนที่ 1 อายุ 39 ปี กักกันตัวที่โรงพย าบาล ลูกจ้างพม่าชาย อายุ 40 ปี กับ ลูกจ้างพม่าชายอายุ 48 ปี อยู่ระหว่างติดตามมาเก็บตัวอย่างและกักกัน กลุ่มที่ 4 กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 8 ราย เก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้วไม่พบ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับต้นตอของ CO VID ที่เกิดขึ้นกับผู้ป่ว ยรายนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่ารับมาจากใคร ซึ่งขอให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร รอฟังการแถลงข่าวจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือบุคลากรที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น อย่าเชื่อข่าวลือโดยยังไม่ผ่านการคัดกรองเด็ดขาด ส่วนมาตรการในการควบคุม ในส่วนแพปลาที่พบผู้ป่ว ยจะหยุดให้บริการจนครบ 3 วัน ทำความสะอาดตลาดกุ้ง แพกุ้ง แพปลารวม

ทั้งเน้นย้ำมาตรการป้องกันส่วนบุคคล ได้แก่ การสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้น ระยะห่างระหว่างบุคคล ทำความสะอาด โดยเฉพาะที่สาธารณะบ่อยๆ และหลีกเลี่ยงการไปสถานที่ชุมชน เน้นย้ำสถานพย าบาลทั้งรัฐและเอกชน เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังผู้ที่มี อาการเข้าเกณฑ์ โดยเฉพาะ ผู้ที่มีประวัติไป แพปลา แพกุ้ง ที่ เดียวกับผู้ป่วย หรือสถานที่เดียวกับที่ผู้ป่ว ยเคยไปในช่วง 14 วันที่ผ่านมา

ทางพ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเข้มในเรื่องมาตรการจับปรับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากออกจากบ้าน โดยใช้มาตรการตามที่จังหวัดสมุทรสาครเคยประกาศใช้ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

ขอบคุณ naewna

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ