ชีวิตสุดลำบาก ออกเดินทางมาตามหาหลาน

ชีวิตสุดลำบาก ออกเดินทางมาตามหาหลาน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวโชเชียล จ.เพชรบูรณ์ พากันช่วยแชร์หลัง เพจเฟซบุ๊ก วัดในเรืองศรี จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ภาพคุณยาย อายุ 79 ปี ระบุข้อความว่า สมาชิกเพจท่านใด รู้จักกับครอบครัวหรือผู้เกี่ยวข้องกับบุคคลในภาพ ทางเพจวัดในเรืองศรี ฝากแจ้งให้ญาติโยมทุกคน เป็น กระบอกเสียงช่วยแจ้งให้ครอบครัวญาติพี่น้อง ของบุคคลในภาพได้ทราบด้วยครับ

เพราะตอนนี้ โยมเขาพักอยู่ที่วัดในเรืองศรี ชื่อป้าสวงษ์ หยุดอยู่ อายุ 79 ปี มาจากต.โพธิ์ทะเล อ.กิ่งค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี มาตามหาหลานสาวชื่อ คุณนิดหรือหมู อยู่ในเขตอ.วิเชียรบุรี

ล่าสุดเรื่องนี้ นายกรวิท สิงหา เจ้าของห้างอิมเมจเฟอร์นิเจอร์ วิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เห็นโพสต์นี้แล้วรีบเดินทางไปหาคุณยายที่วัดในเรืองศรี พร้อมสอบถามถึงที่เรื่องราวว่า ทำไมถึงต้องเดินทางมาหาหลาน ถึง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยคุณยาย เล่าให้ฟังว่า ที่เดินทางมาหาหลานเพื่อจะมาขอความช่วยเหลือ แต่ไม่เจอจึงอยากรีบกลับบ้าน เพราะยังมีหลานต้องดูแลอีก 2 คน อายุ 11 ปี และ 3 ปี ที่ฝากข้างบ้านไว้

ที่ผ่านมาชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก เก็บผักที่อยู่ข้างบ้านขายบ้าง กินบ้างเพื่อประทังชีวิต บางวันกินข้าวละลายน้ำปลากับพริกป่น ไม่มีรายได้อื่นใด นอกจากเบี้ยยังชีพเดือนละ 700 บาท และได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 200 บาท เมื่อได้เงินมาก็ไปซื้อข้าวปลายไว้ให้หลานๆได้หุงกินกัน ส่วนตัวเองก็กินเพียงวันละ 1 มือ เพื่อประหยัดให้หลานๆได้กินกัน

เมื่อเจ้าของห้างอิมเมจเฟอร์นิเจอร์ ทราบเรื่องราวแล้ว รู้สึกสงสารยายมากจึงได้ตัดสินใจบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และเงินจำนวนหนึ่งให้กับคุณยาย พร้อมประสานไปยัง นายศราวุธ โชติวรรณ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพุเตย

เพื่อให้ช่วยขับรถไปส่งคุณยายกลับบ้านที่ ต.โพธิ์ทะเล อ.กิ่งค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ก่อนโพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กว่าได้ช่วยเหลือคุณยายและส่งกลับบ้านแล้ว เพื่อไม่ใครคนอื่นๆรู้สึกเป็นห่วง ซึ่งหลังโพสต์ออกไปมีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความชื่นชมจำนวนมาก

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ