ย้ายแล้ว พนักงานเปลกระชากผู้ป่วยวัย 82 ปี บาดเจ็บ

ย้ายแล้ว พนักงานเปลกระชากผู้ป่วยวัย 82 ปี บาดเจ็บ

กรณีคุณตาวัย 82 ปี ถูกพนักงานเปลของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ใช้กำลังฉุดกระชากระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ป่วย จนทำให้ผิวหนังฉีกขาด เกิดบาดแผลยาวเกือบ 2 นิ้ว ซึ่งญาติของผู้ป่วยเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงและรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้าน นพ.จรัส สิงห์แก้ว ผอ.โรงพยาบาลสารภี ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยพบว่า ช่วงบ่ายวันที่ 9 ธ.ค.63 ผู้ป่วยชาย อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยประจำของโรงพยาบาล จะต้องได้รับการส่งต่อจากห้องคนไข้รวม ไปยังห้องพิเศษ แต่ระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ปรากฏว่าพนักงานเปลดึงผู้ป่วย แต่เนื่องจากผู้ป่วยสูงอายุ ผิวหนังบาง และมีโรคประจำตัว จึงทำให้เกิดบาดแผลที่มือ จนทำให้ญาติไม่พอใจ

นพ.จรัส บอกว่าได้มอบหมายให้ทีมพยาบาลเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมสั่งให้ดูแลรับผิดชอบผู้ป่วย โดยให้เข้าพักรักษาตัวในห้องพิเศษโดยไม่คิดค่าใช่จ่าย พร้อมให้แพทย์พยาบาลดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนพนักงานเปลคนดังกล่าว ได้เข้าไปขอโทษผู้ป่วยและญาติแล้ว เบื้องต้นได้สั่งงดทำหน้าที่พนักงานเปล

โดยให้ย้ายไปทำหน้าที่พนักงานสวนในโรงพยาบาลสาขา ที่อยู่ห่างจาก รพ.สารภี ประมาณ 5 กม. ไม่ให้มาเกี่ยวข้องกับงานบริการที่ต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย และในวันที่ 14 ธ.ค.63 จะมีการสอบสวนอีกครั้ง หากมีความผิดจะลงโทษตามระเบียบของโรงพยาบาล นพ.จรัส บอกว่า พนักงานเปลคนนี้ทำงานมาได้ประมาณ 2 ปี ก่อนหน้านี้เคยถูกร้องเรียนเรื่องลักษณะเดียวกัน ที่ผ่านมาได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว ก่อนจะมาถูกร้องเรียนครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง

ทางด้านญาติของคุณตา ยืนยันว่าพนักงานเปลคนดังกล่าวได้ใช้กำลังฉุดกระชากคุณตาอย่างรุนแรง แม้คุณตาจะส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ก็ยังไม่หยุด กลับกระชากแขนจนทำให้เกิดบาดแผล ทำให้ญาติไม่พอใจและขอให้ทางโรงพยาบาลสั่งย้ายให้พ้นหน้าที่นี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับผู้ป่วยคนอื่นอีก

ขอบคุณ ข่าวช่อง 7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ