หมอเบียร์ รพ.แม่สอด ชี้แจง หลังมีข่าวผู้ป่วยโควิด หลอกว่าเป็นหวัดติดเตียงเสียชีวิต

หมอเบียร์ รพ.แม่สอด ชี้แจง หลังมีข่าวผู้ป่วยโควิด หลอกว่าเป็นหวัดติดเตียงเสียชีวิต

จากกรณีที่มีข่าวลือว่า พบคนไทยสูงอายุประมาณ 80 ปี ที่หมู่ 7 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เรียกรถกู้ชีพของโรงพยาบาลแม่สอดอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนไปรับ ขับมาถึงกลางทางคนไข้อาการหนัก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด โดยเบื้องต้นแจ้งว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่ได้ออกไปไหน เพียงป่วยโรคหวัดธรรมดา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ป้องกันสวมใส่ชุด PPE สวมเพียงหน้ากากอนามัยหรือเฟซชิลด์เท่านั้น

โรงพยาบาลแม่สอด

ปรากฏเมื่อไปถึงโรงพยาบาลแม่สอด แพทย์ตรวจอาการเอกซเรย์ปอดแล้วเกิดความวุ่นวายอีก เพราะป่วยติดเชื้อโควิด-19 และมีอาการปอดติดเชื้ออาการร่อแร่ สอบประวัติอย่างละเอียดพบว่าไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เคยลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมาเพื่อหาภรรยา หลังจากกลับมาแล้วป่วยหลายวัน หาซื้อยามากินเอง ไม่ไปตรวจที่โรงพยาบาลจนอาการหนัก

ต้องแจ้งรถกู้ภัยมารับส่งโรงพยาบาลจนพบติดเชื้อจนปอดเสียหายหมดแล้ว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รถกู้ภัยแม่สอดอินเตอร์ฯ โดนกักตัว 4 คน แพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอดโดนกักตัว 7 คน

ล่าสุด หมอเบียร์ หรือ พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม แพทย์ประจำโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า ผู้ป่วยโควิดที่โรงพยาบาลแม่สอดยังไม่มีใครเสียชีวิตนะคะ ข่าวผิดค่ะ ไม่ต้องโทรมาถามที่ รพ. และไม่ต้องโทรมาด่าเจ้าหน้าที่ว่าปิดข่าว รอฟังแถลงค่ะ

ทั้งนี้ หมอเบียร์ หรือ พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม แพทย์ประจำโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตอนนี้ไม่มีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตอย่างที่เป็นข่าว ให้รอฟังแถลงการณ์

ขอบคุณ Nuttagarn Chuenchom

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ