แม่สอดวุ่น คนแก่วัย 80 หลอกหมอเป็นหวัดป่วยติดเตียง ที่จริงข้ามฝั่งไปติดโควิด

แม่สอดวุ่น คนแก่วัย 80 หลอกหมอเป็นหวัดป่วยติดเตียง ที่จริงข้ามฝั่งไปติดโควิด

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.63 หลังจากที่พบผู้ป่วยชาวเมียนมา อายุ 43 ปี พักอาศัยอยู่ในอำเภอแม่สอด อาชีพค้ารถยนต์มือสองและประกอบกิจการขนส่ง ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อขอใบรับรองแพทย์เพื่อจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ แต่แจ็กพอตแตกเจอติดเชื้อโควิด ส่งผลให้แพทย์-พยาบาลที่ไม่ได้ป้องกันวุ่นหนักต้องกักตัวกันนับสิบคน คาดว่ารายนี้ติดเชื้อจากลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมา

โรงพยาบาลแม่สอด

ล่าสุดมีรายงานว่า พบคนไทยสูงอายุประมาณ 80 ปี ที่หมู่ 7 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เรียกรถกู้ชีพของโรงพยาบาลแม่สอดอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนไปรับ ขับมาถึงกลางทางคนไข้อาการหนัก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด โดยเบื้องต้นแจ้งว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่ได้ออกไปไหน เพียงป่วยโรคหวัดธรรมดา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ป้องกันสวมใส่ชุด PPE สวมเพียงหน้ากากอนามัยหรือเฟซชิลด์เท่านั้น

ติดโควิด

ปรากฏเมื่อไปถึงโรงพยาบาลแม่สอด แพทย์ตรวจอาการเอกซเรย์ปอดแล้วเกิดความวุ่นวายอีก เพราะป่วยติดเชื้อโควิด-19 และมีอาการปอดติดเชื้ออาการร่อแร่ สอบประวัติอย่างละเอียดพบว่าไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เคยลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมาเพื่อหาภรรยา หลังจากกลับมาแล้วป่วยหลายวัน หาซื้อยามากินเอง ไม่ไปตรวจที่โรงพยาบาลจนอาการหนัก

ต้องแจ้งรถกู้ภัยมารับส่งโรงพยาบาลจนพบติดเชื้อจนปอดเสียหายหมดแล้ว ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รถกู้ภัยแม่สอดอินเตอร์ฯ โดนกักตัว 4 คน แพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอดโดนกักตัว 7 คน

อย่างไรก็ตาม เรื่องผู้ป่วยรายดังกล่าวต้องรอให้มีการแถลงอย่างชัดเจน และขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อป้องกันโควิด

ขอบคุณ thairath

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ