ทหารเพิ่มลวดหนามจากแม่สาย-เชียงแสน ป้องกันลักลอบข้ามแดน

ทหารเพิ่มลวดหนามจากแม่สาย-เชียงแสน ป้องกันลักลอบข้ามแดน

เรียกได้ว่าสถานการณ์การแพร่กระจายของโควิด-19 กำลังระบาดหนักที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากมีคนลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติโดยไม่มีการกักตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้มีการนำรั้วลวดหนามไปติดตั้งเพิ่มตามช่องทางธรรมชาติ ตลอดแนวชายแดนตั้ง อ.แม่สาย ไปจนถึง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และเพิ่มมาตรการลาดตระเวนตลอด 24 ชั่วโมง

ทหารเพิ่มลวดหนาม ป้องกันลักลอบข้ามแดน

ทหารเพิ่มลวดหนาม ป้องกันลักลอบข้ามแดน

ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบข้ามแดน ตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 3 ภายหลังจากที่มีการประสานงานระหว่าง ศูนย์ประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่น ไทย - เมียนมา หรือ ทีบีซี ได้มีการประสานให้มีการนำคนไทยที่ลักลอบข้ามแดนไปทำงานในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และได้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก

ทำให้คนไทยที่ได้เดินทางออกนอกประเทศตามพิธีการตรวจคนเข้าเมืองได้ติดต่อขอกลับประเทศ แต่ก็มีคนไทยอีกส่วนที่ไม่สามารถกลับมาได้ทำเกิดการลักลอบข้ามแดน

เพื่อหนีการแพร่กระจายของโรค ทางศูนย์ประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นจึงได้มีการประสานงานกันเพื่อกดดันให้กลุ่มคนไทยดังกล่าวกลับเข้ามาตามช่องทางที่ถูกต้องและนำมาตรวจและกักกันโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย สำหรับยอดคนไทยที่ได้ลงทะเบียนกับทางศูนย์ประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย - เมียนมา มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต้องการเดินทางกลับประเทศ

โดยได้ลงทะเบียนกับทาง ทีบีซีเมียนมาแล้วจำนวน 121 คน ซึ่งได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยแล้ว จำนวน 84 คน ซึ่งคาดว่าจะมีการมาลงทะเบียนเพิ่มอีก และจะทยอยเดินทางมาที่ด่านพรมแดนแม่สาย - ท่าขี้เหล็กแห่งที่ 2 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำเข้าสู่ระบบการคัดกรองโรคต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้โควิดกลับมาแพร่ระบาดได้อีก

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ