เตือนระวังหินยักษ์ร่วง ถนนเลียบทะเลเขาช่องกระจก

เตือนระวังหินยักษ์ร่วง ถนนเลียบทะเลเขาช่องกระจก

วันที่ 5 ธันวาคม 2563 พ.อ.อ.อนุรักษ์ สิงโตอ่อน ช่างภาพชื่อดังเมืองประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ภาพในกลุ่ม ประจวบคีรีขันธ์(เมืองสามอ่าว) ซึ่งมีสมาชิกกว่า 1.5แสนราย แจ้งเตือน ระวังกันด้วยนะครับ ถ้าได้ยินเสียงคำรามคล้ายๆ ฟ้าร้องมาทางเขา ดูทิศที่มาของเสียงและสังเกตหลบให้ดีเลยนะครับ โดยมีภาพหินก้อนใหญ่ร่วงลงเขาซึ่งเป็นทางเท้าและใกล้จุดชมวิวถ้ำใต้เขา

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณเขาช่องกระจก ฝั่งทิศตะวันออกติดกับถนนเลียบชายชายทะเล ใกล้กับศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าหินก้อนดังกล่าวร่วงจากด้านบนยอดเขา หล่นลงกระแท กกับขอบปูนซีเมนต์ ซึ่งกันแนวเขาทำให้ขอบปูนแตกกว้างประมาณ 1 ฟุตเป็นก้อนเล็กก้อนน้อยและมีรอยหินกระแท กลงพื้นลึกประมาณ 1 เซนติเมตร กว้าง 1 ไม้บรรทัดอีกสองจุดกระเด็นไปประมาณ 3 เมตร

พ.อ.อ.อนุรักษ์ สิงโตอ่อน กล่าวว่าจากการสอบถามคาดว่าหินน่าจะร่วงลงช่วงเช้ามืด ซึ่งไม่มีคนในบริเวณดังกล่าว ตนผ่านมาช่วงเที่ยงจึงถ่ายภาพเพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนได้รับทราบหลีกเลี่ยงเส้นทางหรือใช้ความระมัดระวังในการเดิน ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกปีจะมีหินร่วงเป็นประจำแต่ส่วนใหญ่จะเป็นก้อนเล็ก โดยเฉพาะที่ฝั่งตะวันตกติดกับวัดธรรมิการาม

แต่ที่ฝั่งทะเลเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกเนื่องจากเขาช่องกระจกเป็นเขาหินปูนประกอบกับอากาศแห้ง และมีลมแรงอาจเป็นเหตุให้หินหล่นได้เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ด้านนายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนได้นำป้ายไวนิลจำนวน 2 ผืนไปติดเตือนอันตรายและในวันจันทร์จะนำรถเครนมายกหินออกไป เนื่องจากมีขนาดใหญ่และเตรียมสำรวจความเสียหายร่วมกับกรมป่าไม้และวัดธรรมิการาม ซึ่งพื้นที่เขาช่องกระจกอยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้

อย่างไรก็ตาม ใครที่สัญจรไปมาผ่านพื้นที่ดังกล่าว โปรดสังเกตการณ์และระวังให้ดีค่ะ

ขอบคุณ พ.อ.อ.อนุรักษ์ สิงโตอ่อน

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ