อุณหภูมิลดฮวบ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนหนาว ลมแรง

อุณหภูมิลดฮวบ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนหนาว ลมแรง

กรมอุตุฯ เผยสภาพอากาศประจำวันนี้ ไทยตอนบนอุณหภูมิลดฮวบ ยอดดอยหนาวจัด มีน้ำค้างแข็ง กทม.อากาศเย็น 21 องศา ระบุ ภาคใต้ฝนลดลง วันที่ 4 พ.ย.2563 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน

และประเทศจีนตอนใต้แล้ว ในขณะที่มีลมตะวันตกพัดพาความหนาวเย็นจากประเทศเมียนมาเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

และควรหลีกเลี่ยงเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในระยะนี้ประเทศไทยตอนบนลมเริ่มแรงขึ้น

ดังนั้นการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควันจะน้อยลง พย ากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันนี้ ถึงเวลา 06.00 น.ของวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4-13 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม.ต่อชม.

เตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อม

อย่างไรก็ตามอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วยครับ

ขอบคุณ กรมอุตุ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ