ศบค. เคาะแล้ว คนละครึ่งเฟส 2 เพิ่มวงเงิน 4500 เฟสแรกรับเพิ่มอีก 1500

ศบค. เคาะแล้ว คนละครึ่งเฟส 2 เพิ่มวงเงิน 4500 เฟสแรกรับเพิ่มอีก 1500

เรียกได้ว่าข่าวดีรับปีใหม่กันเลยก็ว่าได้ ล่าสุด วันที่ 2 ธ.ค. กระทรวงการคลัง ได้นำเสนอ 4 โครงการเพื่อต่อยอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันได้แก่ คนละครึ่งเฟส 2 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราเที่ยวด้วยกัน และ ช้อปดีมีคืน ให้กับ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

หรือ ศบศ. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกาคลัง นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน โดยในวันนี้ เวลา 14.00 น. นายกฯ เป็นประธานการประชุม ศบศ. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาและต่อยอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อันได้แก่ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส2,บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน,เราเที่ยวด้วยกัน และ ช้อปดีมีคืน

ภาพจาก TravelNews

อย่างไรก็ตาม โครการที่ได้รับความสนใจจากประชาชนในขณะนี้ คือ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ว่ากันว่า กระทรวงการคลัง จะให้สิทธิกับประชาชนผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 จำนวน 4,500 บาท ส่วนประชาชนที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 1 ได้รับสิทธิเพิ่มเติมอัตโนมัติจำนวน 1,500 บาท แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ได้รับสิทธิลงทะเบียนเฟสแรกต้องใช้วงเงิน 3,000 บาทให้หมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เมื่อใช้หมดแล้ว กระทรวงการคลัง จะกดปุ่มให้รับสิทธิใช้ คนละครึ่งเฟส 2 ได้เลย

นับว่าเป็นข่าวดีเลยทีเดียว หากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ ฐานเศรษฐกิจ TravelNews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ