นักเรียนโรงเรียนดัง เผยหลัง แต่งชุดไปรเวท คนเดียวในโรงเรียน

นักเรียนโรงเรียนดัง เผยหลัง แต่งชุดไปรเวท คนเดียวในโรงเรียน

สืบเนื่องจากกรณีภาคีนักเรียน KKC และกลุ่มนักเรียนเลว ประกาศเชิญชวนนักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปเรียนในวันที่ 1 ธันวาคม โดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยืนยันว่าจะไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากแต่ละโรงเรียนมีกฎระเบียบเรื่องการแต่งกายที่ชัดเจนอยู่แล้ว ขอให้ทุกฝ่ายทำความเข้าใจซึ่งกันและกันนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางด้านสื่อทวิตเตอร์ได้ติดแฮชแท้ก #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ซึ่งพบว่ามีการทวีตภาพบรรยากาศของนักเรียนที่แต่งชุดไปรเวทมาจำนวนมาก จนขึ้นอันดับหนึ่ง และหนึ่งในนั้น

บอกลาเครื่องแบบ

ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่ จ.เพชรบูรณ์ มีนักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียนกันเพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะที่โรงเรียนระดับมัธยมชื่อดังในเขตพื้นที่อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งถูกจับตาเพราะตัวแทนที่มีบทบาทนำการรณรงค์เคลื่อนไหวอยู่ในเครือข่ายกลุ่มภาคีนักเรียนเพชรบูรณ์ ปรากฎว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพียงนักเรียนรายเดียวเท่านั้นที่แต่งไปรเวทไปโรงเรียนเพียงรายเดียว โดยไร้การขัดขวางหรือถูกเรียกตักเตือนหรือถูกลงโทษจากครูอาจารย์แต่อย่างใด

ดยนักเรียนแต่งชุดไปรเวทรายนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่แต่งไปรเวทไปโรงเพราะต้องการเรียกร้องเรื่องแต่งกายของนักเรียนต้องมีเสรีภาพ ยืนยันว่าไม่ได้ให้ยกเลิกการแต่งชุดนักเรียน แต่ต้องการให้เป็นทางเลือกใครอยากแต่งชุดไปรเวทก็ทำได้ ส่วนใครจะแต่งชุดนักเรียนก็ทำได้

เพราะจะใส่ชุดแบบไหนก็ยังเป็นนักเรียนอยู่ดี การแต่งชุดนักเรียนเพียงเพื่อแสดงความเป็นนักเรียนเท่านั้น แต่ไม่ได้เพิ่มศักยภาพให้แก่นักเรียนแต่อย่างไร หนำซ้ำยังเพิ่มภาระและค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ใส่ชุดไปรเวทคนเดียวในโรงเรียน

นักเรียนแต่งชุดไปรเวทรายนี้ยังกล่าวย้ำด้วยว่า ส่วนสาเหตุที่ความร่วมมือมีน้อยคงเป็นเพราะโรงเรียนในจ.เพชรบูรณ์ ไม่ค่อยมีนักเรียนคนไหนกล้าทำอาจเพราะถูกกดดัน เมื่อวานนี้ก็ยังมีบุคลากรบางคนติดต่อไปที่ผม โดยบอกว่าไม่ทำหรือแก้ไขได้ไหม หากแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียนจะได้รับโทษ แต่ไม่ได้บอกว่าจะได้รับโทษอะไร ซึ่งสิ่งเหล่านี้เหมือนเป็นการกดดันไม่ให้นักเรียนได้แสดงออกอย่างเต็มที่

ขอบคุณ perdpong.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ