หมอปลา พูดแล้ว เรื่องลุงพล อุ๊บ วิริยะ

หมอปลา พูดแล้ว เรื่องลุงพล อุ๊บ วิริยะ

กรณี อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง ที่ก่อนหน้านี้มีความสนิทสนมกับครอบครัวของลุงพล แต่ช่วงหลังกลับห่างหัน มีการโพสต์ข้อความและไลฟ์เฟซบุ๊กประกาศไม่ขอร่วมงานนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เนื่องจากมีความไม่สบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งมีเฟซบุ๊กที่ระบุถึงกระแสที่ หมอปลา มีการเตือนลุงพลเรื่องการเปิดรับบริจาค ห่วงว่าเปิดบัญชีรับเงินแล้ว อาจจะเกิดปัญหาตามมาในภายหลังหรือไม่

ทั้งนี้อุ๊บ วิริยะ ยังได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เสพข่าวอย่างมีสติ เพราะคนพูดอยู่ตรงนี้ อันไหนพูดจริง อันไหนข่าวปลอม (แยกแยะให้ออกนะครับ)

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ล่าสุดวันที่ 29 พ.ย.63 นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ถ้าเป็นไปได้ก็อยากมีการพูดคุยทั้ง 2 ฝ่าย โดยในวันที่ 30 พ.ย.63 ตนได้นัดหมายให้ลุงพลและป้าแต๋น เดินทางมาเจอตนที่บ้านใน จ.เพชรบุรี เพื่อพูดคุยและสอบถาม ในฐานะคนกลาง โดยอยากให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี ไม่อยากให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดต้องแคลงใจ และตนต้องการที่จะถามโดยตรงจากตัวลุงพล ว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่

ขณะที่ฝ่ายของพี่อุ๊บ ตนจะขอพูดคุยหลังจากทราบข้อเท็จจริงจากลุงพลก่อน แต่เชื่อว่าพี่อุ๊บเป็นคนจิตใจดี ยอมรับฟังเสมอ ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นหากมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยอมขอโทษก่อน เรื่องก็คงไม่บานปลาย คำว่าขอโทษ คำเดียวพูดแล้ว มันจะตายหรือไง แม้ว่าพี่อุ๊บและลุงพลอาจจะมีปัญหากัน แต่ส่วนตัวในฐานะทีมที่อยู่กับลุงพลมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ก็คงทำหน้าที่และช่วยเหลือในมุมกฎหมาย ช่วยเหลือในมุมที่จะช่วยได้ แต่หากจะเป็นตัวกลาง ก็คงไม่ใช่หน้าที่ ส่วนความคืบหน้าเรื่องของคดี ในวันที่ 8 ธ.ค.63 ตนจะเดินทางไปที่ จ.มุกดาหาร เพื่อไปติดตามความคืบหน้ากรณีคลิปเสียง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยที่ผ่านมาหลังจากที่ยื่นหลักฐานฉบับดังกล่าวให้ตำรวจแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี หรือไม่มีการเรียกสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงเตรียมที่จะเดินทางไปเพื่อติดตามความคืบหน้า แต่ถ้าผู้การจังหวัดมุกดาหาร ไม่มีความชัดเจน ตนก็เตรียมที่จะยื่นเรื่องต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่อไป

นางนลิน เงินนาม หรือป้าถอน กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ดีที่มีการรับบริจาค เนื่องจากหากบรรลุเป้าหมายจะทำให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยจะมีกระแสดราม่าหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับแฟนคลับของลุงพล ซึ่งตนไม่ได้คุยกับแฟนคลับลุงพลป้าแต๋นเป็นการส่วนตัว จึงไม่ทราบว่าดราม่าหรือไม่ ทั้งนี้การที่มีคนมาเยี่ยมลุงพลทำให้ชาวบ้านหลายคนมีรายได้มากขึ้นจากการขายเสื้อผ้า แต่ตนนั้นขายส้มตำ อาจจะขายได้บ้างไม่ได้บ้าง ตนคงจะช่วยบริจาคได้ตามกำลัง

นางจำลอง แดนกาไสย หรือ ยายลอง กล่าวว่า ตนมองว่าเปิดรับบริจาคของลุงพล เป็นเรื่องส่วนตัว หากลุงพลพิจารณาแล้วว่าดี ตนก็เห็นดีด้วย ซึ่งตนคิดว่าคนทำความดี คงจะไม่มีอะไรมากั้นขวางได้ แม้แต่กระแสดราม่า โดยตนเชื่อว่าแฟนคลับจะเข้าใจ ส่วนตนนั้นมีหลานที่อายุ 6 เดือน มีภาระต้องใช้จ่าย ตนคงจะช่วยบริจาคได้ตามกำลัง ขึ้นอยู่กับรายได้ร้านส้มตำ หากแฟนคลับลุงพลมาแวะเยี่ยมเหมือนแต่ก่อน ตนก็พอจะอยู่ได้

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ