ลุงปั่นจักรยานไร้จุดหมาย หลายสิบ กม

ลุงปั่นจักรยานไร้จุดหมาย หลายสิบ กม

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนสุขุมวิทขาเข้าสัตหีบ ช่วงตรงข้ามอันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ พัทย า จ.ชลบุรี พบชายปั่นจักรย าน ติดป้ายมีข้อความ อาทิโดนโกงหมดตัวถูกทอดทิ้งไร้คนช่วย และ ผู้เฒ่ าชร าโดนโกงหมดตัวถูกทอดทิ้ง สอบถามทราบชื่อนายไตรทิพ มาลีวงษ์ อายุ 54 ปี ได้จอดรถจักรย านพักอยู่ริมป่าข้างทาง เพราะไม่สามารถปั่นไปต่อได้ เนื่องจากมีอาการจะเป็นลม เพราะตัวเองสุขภาพไม่ดี

นายไตรทิพ เปิดเผยว่า ตนปั่นจักรยานจากบ้านมาหลายสิบกิโลฯ เพราะต้องการให้คนเห็นและนำไปเผยแพร่ต่อ เนื่องจากพ่อของตนที่มีอายุมากถูกลูกโกงที่ดินและไม่เหลียวแล ตนเคยร้องไปยังหน่วยงานหลายที่ ทั้ง สภ.ห้วยใหญ่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง แม้กระทั่ง ส.ส. ซึ่งเคยรับปาก ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เรื่องเกิดมาเกือบ 3 ปี แล้ว จึงตัดสินใจปั่นจักรย านออกมา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับพ่อตนเอง ไม่รู้ว่าจะปั่นไปถึงไหน เพียงแต่อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

นายไตรทิพ กล่าวต่อว่า เมื่อปี 2561 นายชุบ มาลีวงษ์ ซึ่งเป็นพ่อของตน ปัจจุบันอายุ 92 ปี ถูกลูกอีกคน ซึ่งเป็นน้องสาวของตน โกงที่ดินที่เป็นของพ่อกับแม่ คือนางบุญชู มาลีวงษ์ อายุ 71 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2561 โดยที่ดินมีประมาณ 2 งาน อยู่ในพื้นที่บ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งปัจจุบันมีบ้านอยู่ 1 หลัง แต่น้องสาว คือ น.ส.จรรย า มาลีวงษ์ ไม่ให้พ่อเข้าไปอยู่ ทั้งที่ที่ดินเป็นชื่อของพ่อตน ปัจจุบันตนก็ดูแลพ่อเท่าที่จะดูแลได้ จนหมดเนื้อหมดตัวเพราะไม่มีรายได้อะไรเข้ามา เพียงอยากได้บ้านและที่ดินผืนดังกล่าวคืนให้พ่อเท่านั้น

ทำกับพ่อได้ลง

นายไตรทิพ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องมาตนได้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้ที่ สภ.ห้วยใหญ่ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2561 โดยมีหนังสือมอบอำนาจจากพ่อของตน และพ่อก็เขียนหนังสือระบายความในใจด้วยลายมือมีใจความว่า ขอความเป็นธรรมให้ผมด้วยผมมีฐานะยากจนไม่สามารถจ้างทนายได้

โดยนางจรรย าลูกสาวแอบเอาที่ดินไปขาย พอเรื่องแดงขึ้นก็เกิดพาลไม่พอใจมาบุกรุกบ้านของตน ตนเองต้องการให้ทนายหรือคนที่สามารถช่วยเหลือได้ฟ้องเอาที่ดินคืนมา ซึ่งตนนั้นมีอายุมากแล้ว

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ