พิธีแห่ ไอ้ไข่ รอบเมืองตาก

พิธีแห่ ไอ้ไข่ รอบเมืองตาก

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและคณะศรัทธาได้ร่วมกันแห่ ไอ้ไข่ รุ่น รว ย รว ย รว ย รอบตัวอำเภอเมืองตาก เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยคณะศิษย์ได้อัญเชิญมาจาก จ.นครศรีธรรมราช พร้อมนำมาจัดตั้งไว้ที่ วัดบ้านล้อง ม.3 ต.ทุ่งกระเชาะ อ.บ้านตาก จ.ตาก ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้กราบไหว้ขอโชคลาภ โดยตลอดเส้นทางการแห่ ไอ้ไข่ รอบอำเภอเมืองตาก ก็เต็มไปด้วยความคึกคักสำหรับผู้ที่ศรัทธาเดินทางเข้ามาร่วมบุญไหว้ขอโชคลาภก่อนนำไปตั้งไว้ที่วัด

นายเสมียน มีสุข อายุ 46 ปี เจ้าของค่ายมวย ส.เสมียนยิม เล่าว่า ตนเองได้ร่วมกับเพื่อนชมรมชาวปักษ์ใต้ ที่ จ.กำแพงเพชร ปรึกษากันว่าอยากได้ไอ้ไข่มาไว้ให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภที่ จ.ตาก บ้าง เนื่องจากวัดดังกล่าวกำลังจะบูรณะสร้างโบสถ์

อนุโมทนาสาธุ

อีกทั้งชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีกำลังพอที่จะเดินทางไปไหว้ขอโชคใกล้ถึง จ.นครศรีธรรมราช ตนเองและเพื่อนๆ ได้รวบรวมเงินกันจัดสร้าง ไอ้ไข่ จาก จ.นครศรีธรรมราช และนำมาถวายไว้ที่วัดแห่งนี้จนสำเร็จ โดยหวังว่าจะให้วัดแห่งนี้เกิดความรุ่งเรือง ให้โชคลาภกับผู้ศรัทธา หากใครอยากได้โชคลาภหรืออยากมาไหว้ร่วมทำบุญกับทางวัดก็เดินทางมาได้ตลอด

หลังจากนั้นชาวบ้านได้ทำการร่วมกันจุดถวายประทัดจำนวน 5,000 นัด กับ ไอ้ไข่ รุ่น รวย รวย รวย พร้อมส่องเลขหางประทัด ส่วนเลขหางประทัดคือเลข 982, 57 และเลขทะเบียนรถที่ใช้แห่ไอ้ไข่คือ กจ 8386 ตาก

อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ