ทนาย เตือน ลุงพล ป้าแต๋น ถ้ายังฝืนทำโดนแน่

ทนาย เตือน ลุงพล ป้าแต๋น ถ้ายังฝืนทำโดนแน่

เรียกได้ว่าเพจต่างๆออกมาแฉกันให้วุ่นเลยทีเดียวสำหรับ ลุงพล ป้าแต๋น ล่าสุด เพจ แฉ จัดให้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ว่างัยกกกอก รำถวายพญานาคยัง รู้ข่าวเปิดบัฐชี เข้าตัวเองอยู่น๊าา ใครตักเตือนก็เอาหูหวนลม ขายธูปเทียนแบ่งปันกัน เริ่มจะกลายเป็นธุรกิจแล้ววะเฮ้ย เริ่มออกลาย

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุด ทางด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร ที่ปรึกษาด้านทนายความ เปิดเผยว่า การขอเปิดรับบริจาคเงินทางเฟซบุ๊ก หรือช่องทางออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่นคดีพี่คล้าว 2018 ซึ่งอัยการก็สั่งไม่ฟ้อง หมายความว่าการเปิดรับบริจาคทางออนไลน์สามารถทำได้ แต่ว่าเงินที่ได้รับบริจาคมาจะต้องนำไปใช้ให้ถูกวัตถุประสงค์ เช่น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

รับบริจาคมาเพื่อการหนึ่ง แต่นำไปใช้อีกการหนึ่งก็อาจจะเป็นการเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอม และความผิดฐานฟอกเงิน นอกจากนั้น การใช้บัญชีรับบริจาคจะมีความโปร่งใสก็ควรสามารถชี้แจงกับผู้ที่รับบริจาคได้ เช่น หากสมมติรับบริจาคมาในช่วงวันที่ 1-30 พ.ย. 63 ในช่วงที่เราเปิดรับบริจาคก็ไม่ควรถอนออกไปใช้ในเรื่องส่วนตัว อีกทั้งควรมีความโปร่งใส สามารถให้คนตรวจสอบได้ว่ารับบริจาคมาเท่าไรแล้ว ถอนเงินไปเท่าไร เสมือนวัตถุประสงค์ชัดเจน อีกทั้งไม่ควรใช้บัญชีส่วนตัว แต่ควรเปิดบัญชีใหม่เพื่อความโปร่งใสด้วย

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ