วงจรปิดจับภาพ คนร้ายลอบวางเพลิง 4 หลัง วอด 1 หลัง

วงจรปิดจับภาพ คนร้ายลอบวางเพลิง 4 หลัง วอด 1 หลัง

วันที่(28 พ.ย. 63) พล.ต.ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผบ.มทบ.27 ได้สั่งการให้กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มทบ.27 จัดกำลังจำนวน 11 นาย ออกให้ความช่วยเหลือ นางสมจิต เวียงสิมา อายุ 60 ปี เนื่องจากได้เกิดเพลิงไหม้บ้าน ที่อยู่ใน ต. นิเวศน์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวัน

ภาพจาก ช่อง 7

โดยบ้านมีลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น ใต้ถุนโล่งเสียหายทั้งหลัง รวมค่าเสียหายประมาณ 800,000 บาท มีสมาชิกครอบครัว จำนวน 3 คน ปลอดภัยทุกคน โดยกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย มทบ.27 ได้เข้าทำการรื้อถอนซากสิ่งของเพื่อเตรียมการปลูกสร้างทดแทนเป็นลำดับต่อไป โดยมี พ.ท.พันธ์ณรงค์ คลังสิน สด.อ. ธวัชบุรี จว.ร.อ. ผู้นำชุมชน จิตอาสา และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือ รื้อบ้านที่ประสบภัย

จากการสอมถามเจ้าของบ้าน ทราบว่า เหตุเกิดกลางดึก โดยไฟลุกจากที่นอนในบ้าน ซึ่งในจุดดังกล่าว ไม่มีแม้แต่สายไฟฟาโยงไปถึง และบนบ้านไม่มีคนอยู่ เพราะตนและหลานสาวนอนข้างล่าง และเปิดประตูบนบ้านไว้ ไม่ทราบว่าไฟไหม้ได้อย่างไร ในขณะที่ปรากฏ่าชาวบ้านข้างเคียง 3 หลัง มาเปิดเผยว่า

น่าจะเกิดจากการวางเพลิง เพราะร้านเสรีมสวยกล่าวว่า มีคนพยายามมาบุกพังประตูบ้านกลางดึก แต่ตนเห็นและถามว่าใคร ก็ตอบว่าชิ่อ บ่อ ครับ แล้วก็หลบหนีไป จากนั้น ยายอีกคนบอกว่าพบชายคนเดียวกัน มาจุดไฟเผาเสื้อผ้า และสิ่งของในบ้าน ตนเห็นเข้าก็ส่งเสียงขึ้น จนคนร้ายหลบหนีไปทางด้านที่ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ซึ่งเป็นหลังที่ 3 และจากนั้นยังไปเผาบ้านหลังที่ 4 ซึ่งเจ้าของบ้านเปิดดูคลิปก็พบเห็นคนร้ายชัดเจน ว่า เข้าไปจุดไฟเผาเสื้อผ้า หลังบ้าน ถึง 2 ครั้ง แต่โชคดีที่ดับทัน แต่ไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร ซึ่งได้ส่งภาพให้กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรตภูธรธวัชบุรี ติดตามมาดำเนืนคดีต่อไป

ขอบคุณ ช่อง 7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ