ฟลุค นับถือแฟนสาว หลังกำลังมีน้องคนที่ 2

ฟลุค นับถือแฟนสาว หลังกำลังมีน้องคนที่ 2

เรียกได้ว่ากำลังมีน้องคนที่สอง สำหรับ สาวแอปเปิ้ล ภรรยา ของ หนุ่ม ฟลุค จิระ หลังจากประกาศข่าวดีว่ากำลังตั้งมีน้องอีกคน งานนี้หนุ่มฟลุค คุณพ่อบุตรสอง ก็ได้มาเปิดใจเล่าประสบการณ์ที่ได้เจอในระหว่างที่ภรรย าตั้งท้องที่มีสารพัดอย่าง ซึ่งตอนนี้คุณพ่อบุตรสองกำลังมีผลงานละครเรื่อง ขุมทรัพย์ลำโขง ทางช่อง 8 ได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่า

ฟลุคดูแลแอปเปิ้ลยังไงบ้าง เพราะเขาก็ต้องอยู่เฉย ก็ดูแลเต็มที่เลย พอเรามีเวลาก็สามารถดูแลได้ทั้งลูกและภรรย า อย่างช่วงแรกๆ ภรร ยาผมไม่เดินลงมาข้างล่างเลย ใช้ชีวิตอยู่แต่ข้างบน ลูกก็อุ้มไม่ได้

ภาพจาก fluke_jira

ภาพจาก fluke_jira

เขาก็อึดอัดใจที่ไม่ได้กอดลูก อุ้มลูกเลยในวัยที่เขาต้องการแม่ ซึ่งผมก็บอกภรรยา ว่าเราต้องรู้หน้าที่นะว่าเราทำเพื่ออะไร เรากำลังทำเพื่อลูกอีกคนหนึ่งอยู่ เพื่อให้เขาเป็นเพื่อนกัน เป็นพี่น้องกันไง ผมก็ให้กำลังใจภรรย าไปแบบนี้ เปิ้ลดูแลตัวเองอยู่เกือบ 2 อาทิตย์เลย ถ้าเป็นช่วงตัวอ่อนก็ประมาณ 1 อาทิตย์ครับ

แต่ช่วงที่ต้องประคับประคองกันไปก็เป็นช่วงก่อน 3 เดือนแรกครับ เพราะยังมีโอกาสพลาดได้ตลอด เราก็ต้องระมัดระวังกัน อย่างตอนจูนี่จะไม่ค่อยมีปัญหา คุณแม่แข็งแรง แต่รอบนี้จะเป็นรอบที่หนักเพราะมีภาวะมาโดยตลอด ต้องให้ย าไป 4 ครั้งครับ พอบอกข่าวดีทุกคนยังตกใจเลยว่ามีแล้วเหรอ

ภาพจาก fluke_jira

ภาพจาก fluke_jira

เพราะผมไม่ได้บอกใคร เพราะเรามีภาวะการเสียบุตรมาโดยตลอด ในใจลึกๆ เราก็กลัวว่าจะเสียบุตรไหม แสดงว่าช่วงนั้นก็ไม่สบายใจกันทั้งคู่ ไม่สบายใจครับ โดยเฉพาะเปิ้ลยิ่งไม่สบายใจ แต่เราก็เป็นหลักให้ลูกกับภรรย า ใช่ หน้าที่หลักผมต้องเลี้ยงลูกให้เยอะ เพราะภรรย าเขาอุ้มลูกไม่ได้เลย ซึ่งถ้าไม่มีภาวะเขาก็อาจจะพออุ้มบุตรได้ ช่วงนั้นเปิ้ลก็นอยด์ไปเลย ก็นอยด์ครับ ถ้าสังเกตดีๆ ช่วง 3 เดือน 4 เดือนก่อนเขาจะไม่ได้โพสต์รูปอะไรเลย เพราะอยู่ในภาวะเซ็ง นอยด์หลายอย่าง ต้องประคับประคองตัวอ่อนให้ดีที่สุด หนักเหมือนกันนะครับ ร้อ งไห้แทบทุกวัน

ภาพจาก fluke_jira

ผมก็ทำหน้าที่นอนปลอบใจข้างๆ และลูกสาวก็นอนกับเราไม่ได้ ต้องนอนกับพี่เลี้ยง ถ้าแม่ร้อ งไห้ดังลูกก็ตื่นอีก เป็นช่วงเวลาที่ท้อมาก แต่เราก็ต้องเข้มแข็ง ตอนนั้นความรู้สึกเราก็ค่อนข้างแย่เหมือนกันใช่ไหม ใช่ ก็ต้องยิ้มให้เขา เป็นกำลังใจให้เขา มองโลกในเชิงบวก จะได้มีพลังบวกดีๆ ให้กับภรรย า

ภาพจาก fluke_jira

ซึ่งพอผมทำงานไปด้วย ดูแลลูกและภรรย าไปด้วย มันก็มีความเหนื่อยล้าสะสม แต่หน้าที่เราคือต้องลืมสิ่งเหล่านั้นให้หมด และดูแลสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ดี ให้กำลังใจ ซึ่งเราจะไปเจอ ความไม่สบายใจอะไรนอกบ้านไม่รู้ แต่พอกลับเข้ามาในบ้านเราต้องลืมสิ่งเหล่านั้นให้หมด คอยเอนเตอร์เทนและเป็นพลังบวกให้กับภรรย าและลูก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ