รถกู้ภัย ตกน้ำ ขณะรีบนำคนเจ็บส่งรพ. สลดดับยกคัน

รถกู้ภัย ตกน้ำ ขณะรีบนำคนเจ็บส่งรพ. สลดดับยกคัน

เกิดเหตสลด กู้ภัยที่ตราด รีบนำคนบาดเจ็บขึ้นรถส่งโรงพยาบาล รถเสียหลักตกสระน้ำ จมน้ำเสียชีวิตหมดทั้งคัน ทั้งกู้ภัย 2 คน และผู้บาดเจ็บอีก 1 รวม 3 ศพ เวลา 06.10 น. วันที่ 28 พ.ย. ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกสระเก็บน้ำของสถานีผลิตน้ำประปาตราด หมู่ 3 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด และมีคนติดอยู่ในรถยนต์ ไม่สามารถออกมาได้ 3 คน จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด

ที่เกิดเหตุพบรถที่เกิดเหตุเป็นรถของมูลนิธิกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บต 5885 ตราด (ดุสิต 2) ที่ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุขณะปั่นจักรยานรอบสระน้ำสีเสียด กำลังจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลตราด แต่ระหว่างนำส่งมาเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งลงไปในสระน้ำของสถานีผลิตน้ำประปาที่มีความลึกประมาณ 4 เมตร มีชาวบ้านและคนที่มาวิ่งออกกำลังกาย ลงไปในน้ำเพื่อนำร่างของผู้ประสบเหตุออกมาจากรถยนต์

รายแรกที่สามารถนำขึ้นมาได้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเป็นคนขับอยู่ในสภาพหมดสติ ไม่หายใจ ชีพจรเต้นอ่อน เพื่อนๆ ที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัยได้พยายามปั๊มหัวใจ และขอสนับสนุนรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราด นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ลงไปดำน้ำเพื่อค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในรถยนต์อีก 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย 1 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บจากการปั่นจักรยาน 1 คน ติดอยู่ด้านหลังกระบะใต้หลังคาแครี่บอย สามารถนำออกมาได้ แต่พบว่าทั้ง 2 ราย ไม่มีชีพจรแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจเพื่อนกู้ภัยทั้งน้ำตา แต่ไม่เป็นผล ทั้ง 2 ราย เสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมา ทราบว่าผู้บาดเจ็บรายแรก ที่เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลตราด ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อมี 1. นายเสกสันต์ สีทา อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเป็นคนขับรถยนต์ 2. นายเสกสรร สวัสดิ์ทัพ อายุ 17 ปี กู้ภัย และนายพนัส นิตรมร อายุประมาณ 56 ปี นิติกรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ผู้รับบาดเจ็บจากการปั่นจักรยานแล้วแจ้งกู้ภัยไปรับ

ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด ได้สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งให้ไปรับผู้บาดเจ็บ ประสบอุบัติเหตุจากการปั่นจักรยานออกกำลังกาย ที่ถนนรอบอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด กม.ที่ 4-5 หลังจากไปรับคนเจ็บขึ้นรถแล้ว นายเสกสันต์ สีทา อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำหน้าที่ขับรถยนต์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนายพนัส นิตรมร นอนอยู่ที่เปลในแครี่บอยหลังกระบะ โดยมีนายเสกสรร สวัสดิ์ทัพ กู้ภัยอีกคน นั่งคอยปฐมพยาบาล เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางด้านซ้ายชนเสาหลักกิโลเมตร ก่อนจะเฉี่ยวชนต้นไม้ตกลงไปในสระน้ำ

ด้านนางลำดวน รากแก่นทราย อายุ 57 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นผู้โทรแจ้งตำรวจ เล่าว่า ตนเองกำลังใส่บาตรพระอยู่หน้าบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามสระน้ำที่เกิดเหตุ ขณะกำลังใส่บาตร ได้ยินเสียงดังโครม จึงหันไปดูเห็นรถยนต์กู้ภัยชนเสาหลักกิโลเมตร ก่อนจะพุ่งลงไปในสระน้ำ ตนวิ่งไปดูและตะโกนให้คนช่วย มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เมืองตราด ที่มาวิ่งออกกำลังกายอยู่ใกล้ๆ ลงน้ำไปให้การช่วยเหลือ ส่วนตนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่และกู้ภัย ซึ่งต้องทุบกระจกรถเข้าไปเพื่อช่วยคนออกมา ทำให้ อส. ที่ไปช่วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการถูกกระจกบาด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมดึงรถยนต์ขึ้นจากสระน้ำ ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ