จองโรงแรม ไปถึง ไม่กล้าพัก

จองโรงแรม ไปถึง ไม่กล้าพัก

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องเป็นราวกันขึ้นมาจนได้หลัง เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ นายนายอนุพงษ์ แท้ธนกิจ อายุ 41 ปี พร้อม น.ส.นันท์นภัส จันทบุรี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 362/4 หมู่ 1 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ สองสามีภรรยา เข้าร้องเรียน หลังจากจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง

เพื่อไปพักโรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ แต่เมื่อไปถึงโรงแรมดังกล่าว พบว่าไม่เปิดให้บริการห้องพัก โดยสภาพภายในโรงแรม เหมือนยังไม่เปิดให้บริการ จึงเดินทางมายังศูนย์ดำรงธรรม ขอให้ติดต่อประสานงานกับทางโรงแรม เพื่อที่จะเรียกเงินคืน หลังจากจองห้องพักพร้อมอาหารเช้า ในราคา 3,744 บาท โดยจ่ายเงินไปแล้ว

น.ส.นันท์นภัส กล่าวว่า ตนเองและสามีได้จองห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ผ่านเว็บไซต์จองที่พักชื่อดัง เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 2 คืน ระบุวันเข้าพักในวันที่ 13-14 พ.ย.63 จองไว้หนึ่งห้องนอน พร้อมอาหารเช้า เป็นเงินจำนวน 3,477 บาท แต่เมื่อไปถึงโรงแรม ถึงกับตกใจ ว่านี่หรือโรงแรมที่จองเอาไว้ เนื่องจากสภาพยังไม่พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้า และพนักงานมีเพียงคนเฝ้าโรงแรมเท่านั้น

ได้ติดต่อไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อขอเงินคืน เนื่องจากโรงแรมไม่ได้เปิดให้บริการ ซึ่งทางเว็บดังกล่าว แจ้งว่า จะคืนเงินให้ภายใน 15 วัน กระทั่งตอนนี้ผ่านมา 1 สัปดาห์ ยังไม่ได้เงินคืน จึงติดต่อไปที่เว็บอีกครั้ง ทางเว็บ แจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เนื่องจากสอบถามทางโรงแรมแล้ว

โรงแรมยืนยันว่า ยังเปิดให้บริการตามปกติ ทางเว็บจึงไม่สามารถคืนเงินได้ จึงตัดสินใจมาร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ติดต่อประสานงานให้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และจะทำหนังสือไปยังโรงแรมให้ชี้แจงข้อเท็จจริง รวมทั้งให้คืนเงินแก่ผู้เสียหาย แต่หากทางโรงแรมไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้ จะประสาน สคบ.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ