มิ้นต์ ชาลิดา ยอมพูดแล้ว สงกรานต์ แมท แต่งสายฟ้าแลบ

มิ้นต์ ชาลิดา ยอมพูดแล้ว สงกรานต์ แมท แต่งสายฟ้าแลบ

เรียกได้ว่าจะเป็นผู้ที่ถูกถามอยู่บ่อยๆสำหรับเรื่องราวของหนุ่มสงกรานต์ และสาวแมท ภีระณี สำหรับ มิ้นต์ ชาลิดา ยกให้เป็นโฆษกให้กับแก๊งเฟอร์บี้เลย สำหรับ นักแสดงสาว มิ้นต์ ชาลิดา ที่ไม่ว่าจะมีข่าวเมาธ์ ช่าวลืออะไรเกี่ยวกับสาวๆในแก๊ง มิ้นต์ จะต้องเป็นคนแรกๆที่เจอสื่อ และโดนให้ต้องตอบคำถามก่อนเสมอ

อย่างล่าสุด 21 พ.ย.63 สาวมิ้นต์ มาร่วมพิธีบวงสรวงละคร ซ่านเสน่หา ที่ช่อง3 หนองแขม เลยถูกถามถึงข่าวลือที่บอกว่า นางเอกสาว ภีรนีย์ กับ ไฮโซสงกรานต์ เตชะณรงค์ พี่ชายของแฟนหนุ่ม ภูผา เตชะณรงค์ จะแต่งงานแบบสายฟ้าแล่บนั้น จริงหรือไม่ พร้อมเผยความรู้สึก ที่ล่าสุดน้อง น้องชายอีกคนของบ้านได้บวชศึกษาธรรม

ล่าสุดน้องมอสบวช เออใช่ขอบคุณค่ะสำหรับคำถามนี้นะคะ ดีค่ะ ถือเป็นน้องชายคนแรกของบ้านเลยค่ะที่บวช ก็ปราบปลื้มใจ แล้วก็หลังจากที่น้องบวช น้องได้เข้าถึงพระธรรม ก็แบบว่าได้มาเทศนาเรากันอย่างเต็มที่เลยค่ะ(หัวเราะ)

ถึงกับเทศนาพี่ๆเลย รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ด้วย พอเหมือนเค้าได้เข้าถึงธรรมะจริงๆ มีหลายเรื่องหลายอย่างที่เรายังเข้าใจกันผิดในเรื่องของศาสนาอะไรแบบนี้ เค้าก็เลยมาสอน

มาสอนเลย ใช่ค่ะ ก็คือบอกได้เลยเพราะน้องเค้าเรียนมาจากท่านสมเด็จ เพราะน้องเค้าบวชอยู่ในคณะสมเด็จพระวันรัต พอดี น้องก็ได้คำสอนมาจากท่านโดยตรง ไปเอามาบอกต่อ มิ้นต์ก็คิดว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ก็เลยทำขึ้นมาเป็นคลิปวิดีโอแล้วก็ลงในช่อง M stories เพราะเป็นเรื่องที่เรายังไม่เคยรู้กันมาก่อน แล้วเราปฏิบัติผิดกันไปก็มี ในความเชื่อหลายอย่าง แสดงว่าเค้านิ่งขึ้น นิ่งขึ้น เค้าบอกอยากอยู่ต่ออยากไปวัดป่า

คือแผนตอนแรกเค้าบวชกี่วัน ตอนแรก จริงๆตามหลักของทางวัดแล้ว 15วัน แต่ว่าอยู่ต่อ และตอนแรกก็อยากจะไปวัดป่า แต่ด้วยทางวัดบวร(วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร) พระหลายท่านมีกิจเยอะ แล้วพอเป็นพระใหม่ก็ต้องไปส่งเองถึงวัดป่าที่จะไปด้วย

ตอนแรกมิ้นต์เองก็ตกใจทั้งครอบครัวเลย เพราะว่ามอสก็มาบอกแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ใช่ค่ะ ก็เป็นช่วงจังหวะเค้าก็ว่างาน บวชก็คือบวชเลย แล้วก็เป็นคณะที่เค้าได้พี่ผา ที่เคยบวชคณะนี้ เป็นรุ่นพี่ที่แนะนำให้

วินาทีที่ครอบครัวเห็นน้องห่มผ้าเหลือง โอ้โหคุณแม่ น้ำต าไหลเลย รวมถึงเราตอนขอขมา คือเหมือนแบบเราอยู่ในบ้านที่มีแต่ผู้ชายเยอะ เราก็จะมองข้ามกันไปว่าเด็กผู้ชายก็คือเด็กผู้ชาย แต่เค้าก็จะมีรายละเอียดที่น่ารัก

เป็นความตั้งใจของเค้าเองที่จะบวช ความตั้งใจของเค้าเองเลยค่ะ ต้องบอกว่าเด็กรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้คือหลายคนเค้าก็ไม่ได้อยากที่จะบวช คือมิ้นต์ดีใจที่น้องเลือกที่จะพูดด้วยตัวเอง ไปวัดป่าด้วยตัวเอง

ปราบปลื้มเนาะในฐานะพี่สาว ดีใจค่ะ

น้องค่อยๆทยอยโตเป็นผู้ใหญ่ เป็นยังไงบ้าง ก็ดีใจค่ะ รู้สึกเวลามันผ่านไปไวมากๆ อย่างน้องคนเล็ก'ไมโล ก็เรียนนิติอยู่ปี2แล้ว เค้าก็โตขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง แถมเรียนเก่ง ทำให้เราแบบ..เหมือนพ่อแม่ส่งลูกเรียน คืออารมณ์นั้น คือแบบได้เกรด4ทุกตัว เห็นแล้วเรากลัวเค้าจะเครียด เราก็บอกว่าให้คำแนะนำว่าเฮ้ย ไม่ได้4ซักตัว อย่าฆ่าตัวตายนะ

คือสอนเขาว่าไม่เป็นไรคนเราก็ต้องมีบ้าง ไม่ต้อง4ทุกอย่างก็ได้ เพราะที่ผ่านมาเค้า4ตลอดเนาะ4ทุกตัว แล้วเรากลัวว่าถ้าตัวหนึ่งไม่ได้ขึ้นมา ถ้าได้ 3.9 จะตกใจคิดสั้นหรือเปล่า เราก็เลยพูดกันไว้ก่อน(หัวเราะ) คือเค้าอ่านหนังสือ แบบเวลามิ้นต์ ตื่นมา 8 โมง 9 โมงก็นั่งอ่านหนังสืออยู่ นอนเที่ยงคืนตี1ก็ยังนั่งอ่านหนังสืออยู่โต๊ะเดิม แล้วก็มีเพื่อนๆมานั่งอ่านหนังสือที่บ้านเยอะ

คือเราก็สังเกตน้องตลอดเพราะว่ากลัวน้องเครียด ใช่ คือกลัวเค้าจะเครียด คุณพ่อคุณแม่ก็กลัว เพราะเรียนนิติหนังสืออ่านคือใหญ่กว่าหน้ามิ้นต์อีก แต่ก็ดีที่เห็นความตั้งใจ คือเพื่อนๆเค้าก็มาด้วย มิ้นต์ก็ซื้อขนมไปให้ ก็แซวกันเล่นๆ ไม่รู้จะทำยังไง เด็กนิติดูเครียด เลยบอกว่าจะคิดค่าเช่าอ่านหนังสือที่บ้านแล้วนะ ก็แซวกันเล่นๆ

ในฐานะโฆษกของแก๊งค์เฟอร์บี้ ถามเรื่องแมท -สงกรานต์ ล่าสุดมีข่าวลือ ว่าเค้าจะแต่งงานกันสายฟ้าแลบ ไม่ทราบเลยจริงๆ ไม่ได้โกหกนะ แต่ไม่มีใครเคยบอกเราเลยอะ

เจอกันล่าสุดเมื่อไหร่ ก็แก๊งเฟอร์บี้ ที่ไปภูเก็ต ที่เจอด้วยกัน และต้องบอกว่าพี่น้องบ้านนี้เค้าไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน คนหนึ่งไปเขาใหญ่ คนหนึ่งอยู่กรุงเทพ แล้วยิ่งพี่สงกรานต์เค้าโตเมืองนอก พี่ผาก็เลยสนิทกับพี่สาวมากกว่า ก็เลยจะรู้เรื่องพี่สาวมากกว่าพี่ชาย

ถ้าเค้ามีข่าวดีจริงๆ ก็ต้องแล้วแต่เค้า ถ้าเค้าแฮปปี้ใช่ไหมคะ ก็เป็นเรื่องของเค้า

ถ้ามีข่าวดีจริงๆ เราไม่ตกใจใช่ไหม ก็ตกใจตอนนี้แหละ ยังหรอก มั้ง แซงหน้าเรานะ แซงได้ ไม่ติดค่า

หรือจะเป็นคู่มิ้นต์หรือเปล่าข่าวลืออันนั้น ยังๆ

คู่มิ้นต์ไม่สายฟ้าแล่บเนาะ ไม่แน่นอนค่ะ ต้องมีการบอกกล่าวกันก่อน

มีเซอร์ไพรส์ให้เราก่อน เซอร์ไพรส์ เดี๋ยวเค้าเจอเซอร์ไพรส์กว่านะ แล้วได้คุยกับแมทไหม ไม่ได้คุยเลย คือไม่ได้คุยเรื่องส่วนตัวกันเลยค่ะ เพราะอย่าที่บอกตั้งแต่แรก คือตอนเค้าเริ่มรู้จักกันเราก็ไม่ได้รู้เรื่อง ตอนนี้ ทุกวันนี้ก็ไม่เคยคุยว่าเป็นยังไง  ก็คือแล้วแต่เค้า แล้วแต่เค้า ใช่ แต่คาดว่าน่าจะไม่มีเรื่องให้ต้องตกใจ ก็ถ้าช็อกก็คือช็อกไปพร้อมๆกันแน่นอนค่ะ (หัวเราะ)

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ