เปิดผลชันสูตร เจ้าสัว แมวที่ถูกเอาไปปล่อยแล้วเสียชีวิต

เปิดผลชันสูตร เจ้าสัว แมวที่ถูกเอาไปปล่อยแล้วเสียชีวิต

จากกรณีแมวที่ถูกกู้ภัยนำไปปล่อยล่าสุด ผลชันสูตรออกแล้ว เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้โพสต์ผลชันสูตรระบุว่า เปิดผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าสัว เจ้าสัวถูกงูกัดตายครับ พบการคั่งของเลือดที่ถุงหุ้มเยื่อหัวใจ คาดว่าเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเป็นเหตุให้เสียชีวิต ดินโคลนที่เต็มช่องปาก คาดว่าคงจะตะเกียกตะกายจนขาดใจ ความตายของเจ้าสัว

เป็นเหตุผลตอกย้ำเหตุแห่งการที่มีกฏหมายออกมาให้ความคุ้มครองต่อสัตว์ที่พูดไม่ได้ โต้แย้งไม่ได้ และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ได้แต่ใช้ความตายของตัวเองเป็นหลักฐานและพยาน ให้มนุษย์อย่างเราประกอบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ด้วยการปล่อยทิ้งสัตว์ในสถานที่ที่ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสม ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้สัตว์บาดเจ็บทุพพลภาพหรือตายได้

ดังที่ WDT ชี้แจงไว้ในโพสต์แรก หลังทราบแน่ชัดว่า มีการนำสัตว์ไปปล่อยทิ้งในสถานที่ที่ไม่มีการจัดสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสมต่อสภาพการดำรงชีวิตของสัตว์ตามชนิดและสายพันธุ์ ซึ่งเป็นไปตามความหมายของทารุณกรรมสัตว์ตามมาตรา 3 และ ตามประกาศความหมายของ สวัสดิภาพสัตว์ แห่ง พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์พ.ศ. 2557 ทุกประการ

แต่ที่ WDTเสียใจที่สุดและสลดใจที่สุดก็คือการกระทำของคนในสังคมของเรา แค่ปล่อยให้แมวหลงทางตัวหนึ่งได้หลบซ่อนอยู่อย่างนั้น น้องก็จะไม่ต้องตาย เสียใจครับที่คนในสังคมเป็นแบบนี้ เห็นแก่ตัว เอาตัวรอด และไร้เมตตาต่อสัตว์ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แค่หาที่หลบซ่อนตามสัญชาติญาณก็ยังไม่ได้  RIP เจ้าสัว ที่น่าสงสารที่สุด

ดูภาพเพิ่มเติม คลิก

อย่างไรก็ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของแมวด้วยครับ

ขอบคุณมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ