เอาแล้ว โครงการคนละครึ่ง กำลังไปได้ดี ล่าสุด เกิดปัญหาแล้ว

เอาแล้ว โครงการคนละครึ่ง กำลังไปได้ดี ล่าสุด เกิดปัญหาแล้ว

เรียกได้ว่าหลังจากมีการเปิดรอบเก็บตกสำหรับโครงการคนละครึ่ง ดูเหมือนว่าประชาชนให้ความสนใจกับโครงการเป็นอย่างมาก โครงการ คนละครึ่ง ที่ทางภาครัฐช่วยจ่ายเงินซื้อสินค้าครึ่งหนึ่ง สูงสุดวันละ 150 บาท หรือ 3,000 บาท ตลอดโครงการ ซึ่งมีร้านค้าหลายแสนร้านทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการนี้ โดยผู้ซื้อจะต้องนำแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ไปสแกนกับแอปพลิเคชัน ถุงเงิน ของร้านค้าเพื่อจ่ายเงินแทนเงินสด

แม้จะเป็นโครงการที่ดีมาก ๆ แต่ก็มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนที่หัวหมอ ฉกฉวยโอกาสและเอาเปรียบลูกค้าด้วยการขึ้นราคาสินค้า เพราะเห็นว่าอย่างไรลูกค้าก็จ่ายเพียงครึ่งเดียว ส่วนอีกครึ่งรัฐบาลจ่ายให้ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากที่เจอปัญหานี้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ ล่าสุด วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เพจ Drama-addict

เผยข้อมูลจากลูกเพจที่โดนร้านค้าขึ้นราคา เนื่องจากจ่ายผ่านคนละครึ่ง โดยเล่าว่า ตอนนี้คนในจังหวัดของเธอกำลังระทมกับโครงการคนละครึ่ง ที่จริงแล้วมันดีมาก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่กลับมีพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่น่ารัก เริ่มขึ้นราคาและคิดเงินเพิ่มสำหรับคนที่จ่ายคนละครึ่ง

ทั้งนี้ ตนได้ไปโพสต์ในเพจของคนท้องถิ่นที่มีสมาชิก 2 แสนกว่าคน พบว่ามีคนเจอแบบเดียวกันเยอะมาก ส่วนใหญ่ไม่ชอบที่ร้านฉวยโอกาส และที่กลัวกันก็คือ ตอนนี้ร้านขึ้นราคาสินค้า คนอาจไม่ค่อยโวยวายเพราะถือว่ายังจ่ายได้ เนื่องจากจ่ายแค่ครึ่งเดียว แต่พอหมดโครงการแล้วคงยากที่พ่อค้าแม่ค้าที่ขึ้นราคาก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง กาแฟ ไปแล้วจะลดราคาลง จะกลายเป็นถือโอกาสขึ้นราคาสินค้ากันไปเลย ตนชอบโครงการนี้มาก ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย แต่ขอให้จังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันพ่อค้าแม่ค้าไม่ให้เอาเปรียบประชาชนด้วย

นอกจากนี้ยังเผยข้อความที่ลูกเพจนำไปโพสต์ถามในกลุ่ม ซึ่งโพสต์ไว้เป็นภาษาเหนือ ระบุว่า คิดเหมือนกันหรือไม่ว่าตอนนี้โครงการคนละครึ่ง เริ่มไม่สนุกเหมือนช่วงแรก ๆ แล้ว ตอนแรกออกบ้านทุกวัน ตามไปว่าร้านไหนรับบ้าง ไปใช้จนหมดโควตา 150 บาท แต่ 2-3 วันมานี้ เริ่มสัมผัสได้ว่ามีหลายร้านเริ่มขึ้นราคา เมื่อวานไปร้านกาแฟ ตอนแรกบอกแก้วละ 60 แต่พอบอกจ่ายคนละครึ่ง ขึ้นเป็น 65 พอถามมาก ๆ คนขายบอกว่า พี่จ่ายคนละครึ่งอะค่ะ ก็ราคานี้แหละ

ไปกินข้าวร้านที่เคยกินประจำ ตอนนี้ขึ้นราคามาอีกจานละ 5 บาท อันนี้คือขึ้นราคาหน้าร้านเลย ไปซื้อกับข้าวในตลาดปกติตักครั้งละ 35 ตอนนี้ตักครั้งละ 40 ไม่ว่าจะจ่ายคนละครึ่งหรือจ่ายเงินสด ทั้งนี้ ราคาที่ขึ้นไปก็จะไม่มีทางลดลงมาแน่ ๆ กลายเป็นว่าจากนี้ไปเราก็จะต้องซื้อสินค้าราคาสูงขึ้นไปตลอดแน่นอน

อยากวอนพ่อค้าแม่ค้าเห็นใจลูกค้าบ้าง อย่าอิงกระแสน้ำขึ้นให้รีบตัก ท่านได้ เราได้ แบ่งปันกัน เราจะได้มีความสุขกันทุกคน ส่วนร้านที่ดีอยู่แล้วก็ขอชื่นชม และจะตามไปอุดหนุนจนกว่าจะหมดเงิน 3,000 ที่ได้มา

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Drama-addict

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ