อุทาหรณ์  ตัดหญ้าไม่สวมรองเท้าบูท ขณะตัดหญ้าเพลินๆ สุดท้ายความซวยมาเยือนเต็มๆ

อุทาหรณ์ ตัดหญ้าไม่สวมรองเท้าบูท ขณะตัดหญ้าเพลินๆ สุดท้ายความซวยมาเยือนเต็มๆ

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Arak Wongworachat ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หวาดเสียว อันตราย เคสผู้ป่วยชาย ตัดหญ้าในสวน ด้วยเครื่องตัดแบบสะพายไหล่ ไม่ได้สวมรองเท้าบูทหุ้มข้อ ในขณะตัดหญ้าเพลินๆ มองเห็นใบมีดกระทบโลหะจนเกิดประกายไฟ พอเหวี่ยงมีดอีกครั้ง รู้สึกเสียวที่ข้อเท้าขวาขึ้นมาทันที แต่ยังคงตัดหญ้าไปเรื่อยๆจนทนปวดไม่ไหว

ต้องหยุดพัก มองไปที่เท้าตนเอง แทบจะเป็นลม เห็นแท่งเหล็กกลม ที่ใช้ก่อสร้าง แทงจนฝังลึกที่ข้อเท้าขวาด้านใน เริ่มเจ็บปวดมากขึ้น ลองจับจะดึงออกด้วยตนเอง ก็ไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้ ขยับข้อเท้าแทบไม่ได้ จึงรีบให้ญาติ ขับรถมาส่งโรงพยาบาลสิชล เมื่อเข้าห้องฉุกเฉินทีมได้เข้ามาดูอาการทันที ให้ยาระงับปวด ส่งเอกซเรย์จะพบว่าเหล็กแทงลึกเข้าไปกว่า 2 นิ้ว ไปจนถึงกระดูก

รีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก เตรียมผู้ป่วยเข้าห้องผ่าตัด งดน้ำ อาหารให้น้ำเกลือ ฉีดยาป้องกันบาดทะยัก ยาต้านเชื้อ ป้องกันการติดเชื้อตามมาภายหลัง เพราะเป็นบาดแผล ปนเปื้อน สกปรก จากเหล็กที่ฝังดิน มีสนิมเกรอะ การผ่าตัดจะดึงเหล็กออกแล้วปิดแผลไม่ได้ ต้องเปิดปากแผลให้กว้าง ล้างทำความสะอาด

เพื่อเอาเศษผงดิน สนิมเหล็กออก ให้หมดพบว่ากระดูกแตกด้วย เอ็นฉีกขาด คงต้องให้ยาต้านเชื้อเข้าเส้นอีกหลายวัน เพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อในกระดูก ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นภาวะแทรกซ้อนที่หนักเข้าไปอีก ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ถ้าลองหลับตานึกภาพ ถ้าหากเหล็กกระเด็นขึ้นในระดับที่สูงกว่านี้เข้าท้อง หน้าอก ใบหน้า จะยิ่งสาหัส ระมัดระวังกันด้วยนะครับ เตือนกันบ่อยๆ ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ Arak Wongworachat

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ