รุมจวกยับ ทริปน้ำไม่อาบ ซิ่งชนแม่เฒ่าดับ

รุมจวกยับ ทริปน้ำไม่อาบ ซิ่งชนแม่เฒ่าดับ

เป็นเหตุการที่สะเทือนใจชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก โวย แก๊งบิ๊กไบค์ ออกทริปหน้าหนาว ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ ขี่รถเร็วชาวบ้านเดือดร้อน ล่าสุดชนจยย.ยายวัย 71 ดับ ลูกสาวเหยื่อฝากถึงนักแว้น ลดความเร็ว โดยเฉพาะเขตชุมชน ลดความสูญเสีย กันเกิดเหตุสลดซ้ำ พฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เวลา 07.50 น.

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพอุบัติเหตุรถจยย.ชนกันกลางถนนช่วงจุดกลับรถ พร้อมข้อความว่า ฝากให้คิดหน่อย นี่ ไม่ใช่ สนามแข่งรถ มันเป็นถนนหลวงนะครับพี่ๆ ต้องขับระวังๆกันครับ ถึงไม่เกิด ตรงนี้มันอาจจะเกิดสักที่ตรงไหนก็ได้นะคับ ขับช้าๆ ไม่มีคนว่าหรอกครับ ไม่มีคนด่าตาม ดอกครับ เอาเงินมาให้บ้านเขา กระตุ้นเศรษฐกิจบ้านเขา แต่พี่ๆ ขับเร็ว ขับเสียงดัง มันบ่สมควรอย่างยิ่ง ยิ่งเวลา 16.00-18.00 เวลาใกล้จะค่ำ ใกล้จะมืด เป็นเวลา พ่อแม่พี่น้อง ต้องไปหาซื้อกับข้าวซื้อของกิน

แต่พวกพี่ก็ต้องทำเวลา เพื่อจะกลับบ้านพี่เร็วๆ จนต้องขับเร็วๆ พวกพี่ไม่คำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเลย คิดแต่ว่า ต้องถึงที่หมายเร็วๆ ผู้เฒ่าผู้แก่ไปตลาดมา #เขาหูตาบ่ดีปานนั้นดอกเด้อ ว่าจะมาเร็ว มาช้าขนาดไหน ประมาณการณ์ยาก สงสารเขาแน่ ผมก็บ่รู้ดอกใครถูก ใครผิด แต่ทุกคนก็บ่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นหรอกครับ บ่ได้ว่าเจาะจงไผ่เด้อ อยากเอาเคสนี้ เป็นตัวอย่างนะครับ R.I.P. แม่หนู ภูลายยาว

นอกจากนี้ ยังมีผู้แชร์รูปภาพขณะเกิดเหตุ พร้อมติดแฮชแท็กข้อความว่า ทริปน้ำไม่อาบ ทับเบิก เพชรบูรณ์ เหตุหน้าบ้านผมพี่ๆขับรถกันผมไม่ว่าหลอกคับเบาได้เบาๆ อุบัติเหตุ มันเกินขึ้น แร้วมีคนเสียชีวิต ไครจะรับผิดชอบ ฝากแชร์ถึงพวกพี่ๆขับมางานทริปน้ำไม่อาบน้ะคับ ผมก้อเที่ยวเหมือนกัน เบาได้เบา เปนห่วงคนที่เค้าไม่ได้ไปเที่ยวต้องเสียชีวิตคับใครก้อได้ช่วยแชรถึงพวกพี่ๆจักงานคับ เบาได้เบา ทำให้มีชาวโซเชียลออกมาคอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์ ต่อว่าถึงพฤติกรรมนักท่องเที่ยวขี่รถเร็วสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก โดยคนเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 8 พ.ย. ตำรวจ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถจยย.ชนกัน บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี - หล่มสัก บริเวณจุดกลับรถ หมู่ 6 บ้านหนองยาว ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จึงรุดไปตรวจสอบ พบกลุ่มรถจยย.บิ๊กไบค์ จอดดูเหตุการณ์กันอยู่ โดยมีรถจยย.บิ๊กไบค์ที่มากันเป็นกลุ่มคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุชนกับรถจยย.ของ นางหนู ภูลายยาว อายุ 71 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสศีรษะแตก หมดสติ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.บึงสามพัน แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคู่กรณีเป็นชายวัย 40 ปี ขี่รถจยย.บิ๊กไบค์ บาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกาย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญตัวไปสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนศพ นางหนู ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศล ตามพิธีทางศาสนาต่อไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านของผู้เสียชีวิต บ้านหนองยาวฝั่งตะวันตก หมู่ 15 ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน พบว่ากำลังมีการจัดพิธีศพกันอย่างโศกเศร้า สอบถามบุตรสาวผู้ตายวัย 50 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุ แม่ตนขี่รถจยย.ออกไปซื้อกับข้าวตอนเย็นที่ตลาดบ้านโภชน์ ห่างบ้านเพียง 2 กม. ตามปกติทุกวัน ขากลับต้องกลับรถบริเวณที่เกิดเหตุมีกลุ่มรถจยย.บิ๊กไบค์ ที่มักใช้ถนนสายนี้ออกทริปช่วยหน้าหนาวเป็นประจำ และมักขับขี่มาด้วยความเร็ว แต่ครั้งนี้ชนกับรถจยย.แม่ตนอย่างจังจนนอนนิ่งเลือดไหลออกมาจากศีรษะ

ชาวบ้านมาบอกออกไปดูวินาทีที่เห็นแม่นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น รู้สึกช็อกทำอะไรไม่ถูก รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทั่งมาเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะปกติแม่เป็นคนแข็งแรง ทุกวันก็จะออกไปทำไร่ทำนา ตอนเย็นก็ออกไปตลาดซื้อกับข้าวเป็นประจำทุกวัน จึงอยากฝากถึงกลุ่มรถจยย.บิ๊กไบค์ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เพชรบูรณ์ ขอให้ลดความเร็วลงสักนิดไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเช่นเดียวกับครอบครัวตนซ้ำอีก โดยเฉพาะเขตชุมชน เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ใช้ถนนเส้นดังกล่าวสัญจรในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์ ที่เดือดร้อนหนัก มีกลุ่มจยย.มาเที่ยวประจำ ทั้งใช้ความเร็ว ส่งเสียงดัง

ขอบคุณ ข้อมูล ภาพ เฟซบุ๊ก ฟลุ๊คฟิก โฟฟาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ