ช้างป่าเอางวงถูป้ายทะเบียนรถ

ช้างป่าเอางวงถูป้ายทะเบียนรถ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน เพจ ฅนเจาะข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จันทบุรี ช้างป่าเอางวงถูป้ายทะเบียนรถ ช้างสีดอเดินหากินประชิดบ้าน แต่ แค่แวะมาทักทายเท่านั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 1 ตำบลเขาแก้ว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี หลังมีคลิบช้างป่าเดินมาประชิดตัว เดินมาที่ท้ายรถยนต์ ได้พบกับนายสถาป มูลอาสา อายุ 56 ปี ที่เป็นเจ้าของบ้าน ได้เล่าว่าช่วงประมาณ 01.00 น. ได้มีช้างป่าสีดอ ความสูง 3 เมตร ได้เดินเข้ามาที่หน้าบ้านและได้เดินมาใกล้กับรถยนต์อีสุซุซุ มิวเซเว่น สีขาว

ภาพจาก ฅนเจาะข่าว

ภาพจาก ฅนเจาะข่าว

หมายเลขทะเบียน กบ 7294 จันทบุรี ได้ใช้งวงถูที่ด้านท้ายรถและป้ายทะเบียน ซึ่งเจ้าของบ้านได้ตะโกนบอกให้ไป ช้างสีดอก็เดินออกไปทางหน้าสวนทุเรียน แต่ไม่ได้ทำลายอะไร หลังช้างออกจากสวนไปแล้วในช่วงเช้าได้ออกมาสำรวจพบว่า มีเพียงมูลของช้างอยู่ท้ายรถ ที่ผ่านมาช้างป่าจะเดินผ่านทางท้ายสวน ไม่เคยเข้ามาประชิดตัวบ้าน

ส่วนการแก้ปัญหาช้างป่าเข้าสวนโดยติดไฟให้แสงสว่างรอบสวน แต่ก็ไม่เป็นผล ยิ่งช่วงหน้าผลไม้จะเดินเข้ามาในสวนเพื่อทำลายและกินผลไม้ ที่ผ่านมาเมื่อช้างเข้ามาในสวนจะแจ้งไปยังไลน์กลุ่มเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่าในพื้นที่มาช่วยผลักดันช้างป่าออกจากสวน

ด้านนางรำไพ มูลอาสา อายุ 57 ปี ภรรยาเจ้าของบ้าน เล่าว่าช่วงกลางคืนได้ออกมานอนนอกบ้านที่ระเบียงเพื่อนอนรับลมหนาว ระหว่างนอนอย่างสบายใจได้ยินสุนัขเห่าจึงลุกขึ้นมาดู คิดในใจว่าจะเป็นช้างหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นช้างป่า เห็นเพียงแต่รอยเท้า เมื่อลุกขึ้นมาดูต้องตกใจเพราะช้างป่าตัวขนาดใหญ่ มายืนอยู่หน้าบ้านห่วงจากที่ตนนอนประมาณ 30 เมตร

จึงได้ตะโกนเรียกสามีและตะโกนไล่ช้างให้ออกไป หลังจากนั้นไม่นานช้างป่าได้หันหลังเดินออกไป ยอมรับเลยมาตกใจมากที่เห็นช้างใกล้ชิดขนาดนี้ ทีมงานฅนเจาะข่าวจังหวัดจันทบุรี

ขอบคุณ ฅนเจาะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ