เด็ก 4 ขวบอนาคตดับ หลังถูกพี่เลี้ยงซ้อม จนพิการทางสมอง ตาบอด

เด็ก 4 ขวบอนาคตดับ หลังถูกพี่เลี้ยงซ้อม จนพิการทางสมอง ตาบอด

ยายร้องสื่อ หลานวัย 4 ขวบถูกเพื่อนแม่ซ้อม ตาบอด พิการทางสมอง อ้างอุ้มแล้วทำหล่น แถมไร้การเยียวยาจากคู่กรณี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ จากกรณีที่ทางผู้สื่อข่าวรับการร้องเรียนจากนางกัญญา เศษแก้วเกลี้ยง ว่าหลานชายชื่อน้องนิวเคลียร์ อายุ 4 ปี ถูกนายธรรมรัตน์ กองจินดา ที่เป็นเพื่อนของแม่เด็กทำร้ายร่างกายจนกระทั่งพิการทางสมอง ตาบอดสูญเสียการมองเห็น

ภาพจาก ช่อง 3

โดยที่ผู้ก่อเหตุไม่สนใจมาดูแล ซึ่งตนเองต้องเสียเงินค่าเดินทางจากจังหวัดตราดเพื่อมารักษาตามแพทย์นัดที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ซึ่งได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีแล้ว แต่ถึงเวลานี้คดียังไม่คืบหน้า มีเพียงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกมาไกล่เกลี่ยเท่านั้น ทำให้ตนเองคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ก่อเหตุเลย

ภาพจาก ช่อง 3

ในส่วนของเรื่องคดีความทางพนักงานสอบสวน ได้มีการทำสำนวนส่งอัยการ และอยู่ในขั้นการเจรจาตกลงค่าดูแลเด็ก แต่ยังตกลงกันไม่ได้เพราะทางยายเด็กได้เรียกไปหลายล้านบาท แต่ผู้ก่อเหตุขอต่อรองเหลือ 3 แสนบาท ซึ่งเงินที่เรียกร้องไปนั้นเพื่อมีภาระต้องใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลและการดูแลน้องนิวเคลียร์ไปตลอดชีวิต

ภาพจาก ช่อง 3

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ก่อเหตุว่าได้อุ้มน้องน้องนิวเคลียร์แล้วน้องหล่นศีรษะกระแทกพื้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า แต่เมื่อมาถึงพบว่าตามร่างกายของน้อง มีบาดแผลหลายแห่ง ดวงตามองไม่เห็น ทั้งที่ก่อนหน้านี้น้องมีร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ พูดคุยกับตนทางโทรศัพท์ตลอด ตนเองได้สอบถามนายธรรมรัตน์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางนายธรรมรัตน์อ้างว่าน้องดื้อ และนำไปทำโทษและกักขังไว้ในป่า หลังทำโทษเสร็จได้

ภาพจาก ช่อง 3

อุ้มน้องจะกลับเข้าบ้านน้องได้ดิ้นทำให้หลุดมือศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง

หลังเกิดเหตุได้รีบน้ำตัวน้องนิวเคลียร์ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ซึ่งจากการรักษาทางทีมแพทย์ ได้วินิจฉัยว่าน้องมีเลือดออกในสมอง ปอดติดเชื้อ ตามองไม่เห็น และมีบาดแผลตามร่างกาย แขนเป็นแผลพรุพองคล้ายโดนน้ำร้อนลวก ตอนนี้ตนได้รับน้องมาดูแลที่บ้านในพื้นที่จังหวัดตราดจะต้องเสียค่าเดินทางไปกลับ และต้องหยุดงานที่รับอาชีพเป็นหมอนวด เพื่อมาดูแลเพราะน้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย และแพทย์รพ.พระปกเกล้าจะต่องผ่าตัดสมองภายในอาทิตย์นี้เพื่อเอาเลือเสียตกค้างในสมองออก

ภาพจาก ช่อง 3

ซึ่งตนเองต้องพาน้องไปที่จังหวัดจันทบุรีในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ เพื่อเตรียมการผ่าตัด ด้านแม่ของน้องนิวเคลียร์ หลังจากเกิดเรื่องไม่ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือแม้แต่น้อย ซึ่งตนอยากให้ผู้ก่อเหตุเห็นใจ ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในเบื้องต้นด้วย

นางกัญญา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จำเลยเพิ่งรับสารภาพ ซึ่งตอนแรกได้ทำการปฏิเสธตั้งแต่ชั้นสอบสวน และได้ทำการประกันตัวเรียบร้อย และตอนแรกน้องเป็นเด็กปกติ เลี้ยงได้แบบไม่ต้องมาอุ้มไปไหนมาไหนแบบนี้ จนตอนนี้น้องพิการ ตาบอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่สามารถทำอะไรได้

ภาพจาก ช่อง 3

อีกทั้งการเดินทางยังต้องมีค่าใช้จ่าย ส่วนเรื่องคดีอยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และฟ้องร้องค่าเสียหายจากเขา เพราะการเดินทางแต่ละครั้งก็มีค่าใช้จ่าย ขณะนี้ตนไม่ได้ทำงานเลย นอกจากนี้ นางกัญญาได้บอกว่า ตนเองยังมีลูกชั้น ม. 3 ที่ต้องดูแล เป็นเสาหลักของบ้าน ที่ผ่านมามีทางพัฒนาสังคมได้เข้ามาช่วยเหลือ และให้เงินครั้งละ 2000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อไปรักษาน้อง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เรื่องของคดีความ เรื่องการเดินทางไปขึ้นศาล ไปให้การกับพนักงานสอบสวน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ