ทบ.สกัดจับยาบ้า ชายแดนเหนือ-อีสานได้เกือบ10ล้านเม็ด

ทบ.สกัดจับยาบ้า ชายแดนเหนือ-อีสานได้เกือบ10ล้านเม็ด

วันที่ 3 พ.ย.2563 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ยังคงเดินหน้ามาตรการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มข้น ล่าสุดในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา กองกำลังชายแดนในพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถจับกุมยาเสพติดเป็นยาบ้าได้ถึง 9.48 ล้านเม็ด ใน 3 พื้นที่ คือ จ.เลย, จ.อำนาจเจริญ และ จ.เชียงราย

ภาพจาก ข่าวสด

กองทัพบก สกัดจับยาบ้า ชายแดนเหนือ-อีสานได้เกือบ 10 ล้านเม็ด ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 เกิดที่ จ.อำนาจเจริญ โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 กองกำลังสุรนารีร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด จ.อำนาจเจริญ และ สภ.ชานุมาน ร่วมเข้าตรวจสอบตรวจยึดยาเสพติด บริเวณไร่มันสำปะหลังพื้นที่ บ.บุ่งเขียว ม.7 ต.โคกก่ง อ.ชานุมาน พบยาบ้าประมาณ 400,000 เม็ด และผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนและขยายผลเช่นกัน

และล่าสุดกรณีที่ 3 เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 2 พ.ย. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้บูรณาการกำลังร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ด่านซ้าย เข้าตรวจยึดยาบ้า 40 กระสอบ ประมาณ 8 ล้านเม็ด ซึ่งถูกวางไว้ที่บริเวณบ่อขยะ ริมฝั่งแม่น้ำเหือง บ้านปากหมัน ต.นาข่า อ. ด่านซ้าย จ.เลย เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางมาตรวจนับโดยละเอียด ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2101 และกำลังเร่งขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพจาก ข่าวสด

ภาพจาก ข่าวสด

การสกัดกั้นและจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ได้รับทราบผลการปฏิบัติดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมความสามารถและความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย กำชับให้มีความรัดกุมพร้อมเร่งขยายผลทางคดี ย้ำให้ระมัดระวังทั้งเรื่องสภาพอากาศและความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงานของทุกคนเป็นสำคัญ

จากการที่กองทัพบก ได้ดำเนินนโยบาย หยุดยาเสพติดไว้ที่แนวชายแดน มาตั้งแต่ 2561 โดยให้กองกำลังชายแดนดำเนินมาตรการสกัดกั้นอย่างเข้มข้น เป็นผลให้เกิดการปะทะ จับกุม ขบวนลำเลียง และยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ กองกำลังชายแดนจะดำรงภารกิจดังกล่าว ร่วมกับทุกส่วนราชการอย่างเต็มกำลัง เพื่อหยุดยั้งและป้องกันมิให้ยาเสพติดหลุดเข้ามาทำลายสังคมไทยในทุกวิถีทาง

ภาพจาก ข่าวสด

ช่วยกันเป็นหูเป็นตาปกป้องแผ่นดินไทยจากภัยยาเสพติดนี้ด้วย และขอให้กำลังพลทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างปลอดภัย

ขอขอบคุณแหล่งที่มาก ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ