พลโท ธเนศ นำลูกน้อง แจกถุงยังชีพชาวนครราชสีมา ลุยน้ำช่วยถึงบ้าน

พลโท ธเนศ นำลูกน้อง แจกถุงยังชีพชาวนครราชสีมา ลุยน้ำช่วยถึงบ้าน

จากกรณีฝนที่ตกหนักในช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมานี้ทำให้หลาบจังหวัดในภาคใต้และภาคอีสาน ต่างต้องรับมือกับมวลน้ำขนาดใหญ่ที่ไหลมาสะสมท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา ที่มีมวลน้ำมากจนน่าเป็นห่วงกว่าจังหวัดอื่นด้วยน้ำในตอนนี้ที่ยังคงใกล้ล้นเขื่อนลำพระเพลิง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจับกำลังคอยเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ขอพายุโมลาเบ ที่เข้ามาถล่มอีกทำให้ทางเจ้าหน้าที่ยิ่งต้องเฝ้าระวังมากขึ้น

ภาพจาก tnews

ภาพจาก tnews

ล่าสุดทาง พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ ลุยน้ำร่วมกับลูกน้องของกรมพัฒนาที่ 2 เข้าพื้นที่ แม้มืดค่ำก็ไม่เลิก แจกข้าวสารอาหารแห้ง และน้ำดื่ม พร้อมพูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบประชาชนที่ประสบน้ำท่วมที่บ้านโนนไม้แดงเหนือ ม.16 ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ประทับใจ พบคุณย ายวัย 95 ปี ยังมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม ยายบอกดีใจที่เห็นทหารเข้ามาช่วยเหลือถึงบ้านพร้อมให้พรกันยกใหญ่ อิ่มเอมใจกันไปเต็มๆ

ภาพจาก tnews

ภาพจาก tnews

เป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความลำบากแล้วความซาบซึ้ง ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยได้มีกำลังใจและได้รับของกินของใช้ในการอยู่รอดต่อไป

ภาพจาก tnews

ภาพจาก tnews

สุดท้ายนี้เราก็ยังคงเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านที่ต้องประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านอดทนและรักษาสุขภาพให้รอดปลอดภัย และกลับมามีชีวิตที่ปกติโดยเร็ว

ขอขอบคุณที่มา tnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ