เจ้าอาวาสเจอดีกลางดึก พบสัมภเวสีนั่งสั่นอยู่หน้ากุฏิ

เจ้าอาวาสเจอดีกลางดึก พบสัมภเวสีนั่งสั่นอยู่หน้ากุฏิ

จากเหตุการณ์ที่ทำเอาเจ้าอาวาส วัดบ้านหนองยาง จ.สระแก้ว ได้ตื่นขึ้นมากลางดึก กับความตกอกตกใจ ว่าท่านคงเจอดีเข้าแล้วเมื่อพบเห็นกับ สิ่งที่อยู่ในภาพ คิดว่าต้องเป็นสัมภเวสีที่มาขอความเมตตาโดยแน่อันที่ว่าใครๆก็อาจจะวิ่งกันป่าราบเลยก็ว่าได้ แต่เพราะตัวเจ้าอาวาสท่านด้วยความมีสติของตัวท่านจึงนำไฟฉายส่องผ่านดูให้แน่ชัดว่าเป็นใครกันแน่ที่มาทำเรื่องแบบนี้

โดยเมื่อคืน เฟสบุ๊ค ชื่อว่า ศิษย์พระอาจารย์ต้น จิรวฑฺฒโน ได้โพสต์ เหตุที่น่าสะพรึงกลัวและทำเอาตกอกตกใจกันไปตามๆกัน ในโพสต์กล่าวว่า ตกใจหมด..นึกว่าเจอดีซะเเล้วเรา..เดินมากลางคืน ระวังหลอนนะ

และนี่อาจจะเป็นสัมภเวสีก็เป็นได้ งานนี้ไม่เชื่อต้องพิสูจน์กันแล้ว เหตุเกิด ณ.วัดบ้านหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยเจ้าอาวาสท่านพระอาจารย์อำพล จิรวฑฺฒโน หรือชาวบ้านเรียก พระอาจารย์ต้น ท่านเป็นพระนักสร้างที่มีจิตใจดี มีอารมณ์ขัน และมีลูกศิษย์ติดตามนับถือเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก เฟสบุ๊ค ศิษย์พระอาจารย์ต้น จิรวฑฺฒโน

จากเหตุการณ์ที่ทำเอาตกใจ โดยท่านแผยความจริงว่า ไข่ตุ๋น ก้คือเจ้าลิงน้อยที่ท่านได้รับมาเลี้ยงไว้ที่วัดเมื่อไม่นานมานี่เอง เจ้าตัวแสบเล่นเอาพระตกใจ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าไข่ตุ๋นมันจะหนาวเพราะเมื่อคืนนี้ฝนตก มันคงหาอะไรมาบังฝน ทางด้านลูกศิษย์ลูกหาต่างแสดงความคิดเห็นเจ้าไข่ตุ๋นในความน่ารัก และความซนในแบบฉบับเจ้าลิงน้อย

ภาพจาก เฟสบุ๊ค ศิษย์พระอาจารย์ต้น จิรวฑฺฒโน

กดรับชมคลิป

เหตุการณ์อาจจะเป็นการสอนให้รู้ว่าตัวเราจะต้องงมีสติรู้คิด หลายคนอาจจะตกใจจนบ้างทีไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งที่เราเห็นนั้นมันคืออะไรกันแน่ ต้องขอขอบคุณท่ายเจ้าอาวาสที่ทำให้เราคิดได้ว่าการมีสติอยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้านี้จริงๆแล้วมันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเลยจริงๆ

ขอบคุณที่มาเฟสบุ๊ค ศิษย์พระอาจารย์ต้น จิรวฑฺฒโน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ