ยายถีบหลานขอโทษสังคม

ยายถีบหลานขอโทษสังคม

จากกรณีโลกโซเชี่ยลวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากสำหรับคลิปวีดีโอยายถีบหลาน ล่าสุด ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้โพสต์ความคืบหน้าล่าสุดระบุว่า ยายถีบหลานขอโทษสังคม พร้อมยกให้ย่าไปดูแล จากกรณีที่มีการแชร์คลิปเด็กชายร้องไห้ ไม่ยอมกินยา ทำให้ผู้หญิงซึ่งเป็นยายโมโห ใช้มือตีเด็กอย่างรุนแรง

ก่อนใช้เท้าถีบจนกระเด็น ศีรษะไปโขกกับกำแพง และร้องไห้เสียงดัง จึงถูกจับทุ่มกับพื้นอีก ล่าสุด ( 29 ต.ค.63) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหา โดยไปพร้อมกับนายนำ ปลอดกระโทก นายก อบต.ละลมใหม่พัฒนา และย่าของเด็ก

หลังจากนั้นได้มีการเจรจาพูดคุยกัน เนื่องจากผู้เป็นย่าแจ้งความประสงค์ที่จะพาหลานชายไปอุปการะเลี้ยงดูแทนยาย ทางด้านยายของเด็กจึงได้วีดิโอคอลไปหาแม่ของเด็กที่อยู่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสอบถามว่าเรื่องนี้เห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งแม่ของเด็กก็เห็นด้วยที่จะยกลูกชายให้ย่าไปเลี้ยงดู ยายจึงยอมทำตาม

โดยทั้งยายและย่าได้ลงชื่อในหนังสือบันทึกข้อตกลงในการรับเด็กกลับไปอุปการะ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ นายก อบต.ละลมใหม่พัฒนา และผู้ใหญ่บ้านละลม ม.1 ร่วมลงชื่อเป็นสักขีพยานด้วย ซึ่งหลังจากหลานชายเลิกเรียนแล้วก็จะให้ย่ามารับตัวไปอยู่ด้วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปดูแลสุขภาพจิตใจให้อย่างใกล้ชิดต่อไป

ซึ่งด้านย่าของเด็ก บอกว่า ตนเองเห็นคลิปแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจ จึงอยากนำหลานกลับไปดูแล ซึ่งได้พูดคุยกับลูกสะใภ้ (แม่ของเด็ก)แล้ว ก็ยินยอมให้ตนเองนำหลานไปดูแลได้ ตนเองก็รับปากว่าจะดูแลหลานชายให้ดีที่สุด ส่วนยายหากคิดถึงหลาน ก็สามารถมาเยี่ยมได้ หรือจะโทรศัพท์มาให้ตนพาหลานไปเยี่ยมก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ