เปียกแน่ 45 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนัก

เปียกแน่ 45 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุเผย หย่อมความกดอากาศต่ำทำให้ประเทศไทยตอนบนฝนตกปานกลาง ขณะที่ภาคใต้มีฝนตกหนัก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝน 60 เปอร์เซ็นต์ ศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 06.00 น. เมื่อวันที่ 30 ต.ค. กรมอุตุตนิยมวิทยาพยากรณ์ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า

หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางทั่วไป สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ในระยะนี้ ฝุ่นละอองขนาดเล็กเนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยมีลมแรง และมีฝนเล็กน้อย ดังนั้นสภาพอากาศไม่เอื้อต่อการสะสมของฝุ่นละออง หมอกควัน พย ากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนืออากาศเย็น โดยมีฝน ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดน่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย พิจิตร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม.ต่อชม.

เตรียมตัวรับมือ

อย่าลืมพกร่มกันนะนครับ

บางพื้นที่หนาวแล้ว และบางพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ