คุณแม่ฝากเตือน ไว้เป็นอุทาหรณ์  ช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าเพิ่งพา ลูกออกจากบ้าน  ไวรัส  RSV ระบาดหนัก

คุณแม่ฝากเตือน ไว้เป็นอุทาหรณ์ ช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าเพิ่งพา ลูกออกจากบ้าน ไวรัส RSV ระบาดหนัก

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เฟสคุณแม่ NooNich Saiyawan ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ทั้งเด็กที่เคยเป็น RSV และยังไม่เคยเป็นนะคะ ช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าเพิ่งพาออกจากบ้าน เชื้อโรคเยอะ ไวรัสระบาดหนัก!! เด็กที่เคยเป็นRSV จะเหมือนคนที่เป็นแผลถลอกค่ะ เปิดรอรับเชื้อและติดเชื้อง่ายมาก ลูกชายเราอายุ1.2ขวบ

เพิ่งหายและออกจากรพ.ด้วยโรคRSV ประมาณ 4-5วัน 3วันก่อนพาลูกไปวัด คิดว่าอากาศถ่ายเท คงไม่เป็นอะไร แต่ดันมีฝนปรอยๆ คาดว่าคงโดนละอองฝน หลังจากนั้น1วัน ลูกชายเรามีไข้ และไข้ก็ขึ้นๆลงๆตลอดทั้งคืน เช็ดตัวทั้งคืน กินยาลดไข้ทุก4ชม. แปล๊บๆไข้ขึ้นอีก เช็ดตัววนไป รอรอบกินยา

ช่วงสายของวันต่อมาอาการเหมือนจะดีขึ้น ไข้ลงเหลือแค่ 37.2 แต่ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง วัดอีกที39.4 เลยรีบเช็ดตัวก่อนแล้วพาไปโรงพยาบาล ถ้าไม่เช็ดกลัวจะชักกลางทาง พอถึงรพ.กำลังแจ้งชื่อ ลูกเราชักกระตุก ตาลอย ปากม่วง วินาทีนั้นเราแทบช๊อคตามลูก ร้องไห้โฮรีบอุ้มลูกเข้าไปในแผนก พยาบาลรีบเช็ดตัว ปลุกให้ลูกเราดมออกซิเจน เราต้องออกมารอข้างนอก

หมอให้แอดมิท เพราะเสี่ยงจะชักได้อีก เด็กป่วยเยอะมาก ห้องก็เต็ม รอเค้าออก ถ้าไม่มีห้องจริงๆต้องอยู่icu เพราะยังไงก็ต้องอยู่อยากบอกว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงตอนนี้ ไข้ลูกเราไม่เคยลดต่ำเกิน1ชั่วโมง หมดฤทธิ์ยา เช็ดตัว ก็ไข้ขึ้นมาเหมือนเดิม 39-40 ตลอด ตรวจทุกอย่าง ทั้งเลือด ฉี่ อึ ไม่พบว่าเป็นอะไร

ตอนนี้สรุปได้เพียงเป็นไข้ และรอดูอาการไปเรื่อยๆ เช็ดตัว กินยา ทำได้แค่นี้ ...อยากบอกไว้สำหรับแม่ๆ ช่วงนี้อย่าเพิ่งพาลูกออกไปไหน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ โดยเฉพาะแหล่งชุมชน ห้าง แต่ยังไงเชื้อโรคในอากาศก็เยอะที่มากับฝน ขอบคุณท่านที่อ่านจนจบนะคะ เป็นห่วงเด็กทุกคนจริงๆ ป่วยมาแล้วน่าสงสารมาก ห้องเด็กเต็มจนล้น

เครดิต คุณแม่NooNich Sayyawan (คุณแม่ HerKid รวมพลคนเห่อลูก) HerKidรวมพลคนเห่อลูก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ