เกิดเหตุตะลุมบอนบนเครื่องบิน

เกิดเหตุตะลุมบอนบนเครื่องบิน

เหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นบนเครื่องบิน สปิริต แอร์ไลนส์ เที่ยวบินจากเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ขณะลงจอดปลายทางที่เมืองซาน ฆวน เมืองหลวงเปอร์โตริโกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คลิปที่ผู้โดยสารนั่งด้านหลังบันทึกไว้ แสดงให้เห็นสตรีคนหนึ่งต่อมาทราบชื่อว่า เนียซี เวโนนีเก เพย์น กรีดร้องใส่ชายเสื้อขาว เพย์นใส่แมสก์แต่ร่นมาไว้ใต้คาง ชกพนักงานสายการบินคนหนึ่งที่พยายามจะเข้าห้ามทัพ ผู้โดยสารอีกคนร้องตะโกนว่า พอๆๆ ใจเย็นกันหน่อย! ขณะอีกหลายคนยื้อยุดผลักกันอยู่บนทางเดินแบบไม่รู้ใครเป็นใคร สุดท้าย เจ้าหน้าที่ใช้ปืนช็อตไฟฟ้ายุติความวุ่นวาย

ตำรวจกล่าวว่า จากคำบอกเล่าของผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพย์น เป็นฝ่ายยั่วยุด้วยพฤติกรรมท้าทาย ก้าวร้าวและหาเรื่อง

รายงานอีกด้านระบุว่า เพย์นเดินทางกับเพื่อน 4 คน ทั้งหมดไม่ใส่แมสก์หรือใส่ไม่เหมาะสม ชายคนหนึ่งในกลุ่มไม่ยอมนั่งอยู่กับที่ขณะสัญญาณเข็มขัดนิรภัยยังไม่ดับ ลูกเรือเตือนให้หยุดเคลื่อนที่และใส่แมสก์ แต่ไม่เชื่อฟัง เมื่อเครื่องบินลงจอดสนามบิน ลูกเรือจึงแจ้งตำรวจให้มาพูดคุยกับผู้โดยสารกลุ่มนี้ แต่ระหว่างนั้น ชายอีกกลุ่มเริ่มตะโกนถ้อยคำเหยียดผิวและเพศสภาพใส่เพย์นกับเพื่อนของเธอ

ผู้โดยสารบางคนให้ข้อมูลว่า ชายในกลุ่มนี้นอกจากยั่วยุแล้วยังออกหมัดก่อนแต่ภาพไม่อยู่ในคลิป ทำให้เพย์นต้องป้องกันตัว แต่แล้วเธอพยายามทำร้ายผู้โดยสารคนอื่นๆด้วย สุดท้ายก็เป็นการตะลุมบอนกันวุ่นวาย ตำรวจต้องหยุดเพย์นด้วยการใช้ปืนช็อตไฟฟ้า ก่อนประกบตัวพาลงจากเครื่องไปดำเนินคดี มีรายงานว่าเพย์นถูกควบคุมในเรือนจำ เพราะไม่มีเงินประกัน 1.5 แสนดอลลาร์

ไม่ใช่ครั้งแรกที่หน้ากากอนามัย เป็นชนวนทะเลาะวิวาทบนเครื่องบิน แม้ว่าการใส่แมสก์ตลอดเวลาบนเที่ยวบิน เป็นเรื่องที่ต้องทำเป็นปกติในยุคโควิด-19 แต่ปัญหาคือบ่อยครั้ง สายการบินไม่ได้มีอำนาจบังคับใช้ระเบียบใหม่ แต่ก็พยายามใช้มาตรการอื่น เช่น แบนผู้โดยสารปฏิเสธสวมแมสก์ใช้บริการอีกในอนาคต เพื่อป้องปรามผู้ที่คิดจะดื้อดึง

กดชมคลิป

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก Alex Delgado

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ