ป้าตบเด็กได้กลับบ้าน หลังเพจดังระดมเงินช่วย จนยอดทะลุแล้ว

ป้าตบเด็กได้กลับบ้าน หลังเพจดังระดมเงินช่วย จนยอดทะลุแล้ว

จากกรณีมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ หญิงวัยกลางคนกำลังต่อว่านักเรียนหญิง 2 คน กลางสถานีรถไฟ จ.พระนครศรีอยุธยา ปมเพราะไม่พอใจที่เด็กไม่ยืนเคารพธงชาติ คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ ต่อมา ป้าปู (นามสมมติ) อายุ 45 ปีผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวระบุทำลงไปเนื่องจากบันดาลโทสะนั้น

ภาพเหตุการณ์

ป้า ตบเด็กนักเรียน เข้ามอบตัว

ทางเพจเฟซบุ๊กดัง เชียร์ลุง โพสต์เปิดระดมเงินเป็นค่าปรับให้ป้าปู ระบุว่า ไม่สนับสนุนใช้ความรุนแรง ใจเย็นๆ ตำรวจเตรียมนำ ป้าปูส่งศาล ตรวจสอบพบว่าอาจต้องจ่ายค่าปรับ 10,000 บาท และเนื่องจากมีแฟนเพจติดต่อขอสนับสนุนเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก จึงได้เปิดให้ ได้มีส่วนร่วม ไม่เกินท่านละ 100 บาท (โอนเข้า บช.โดยตรง ของ ป้าปู)

นอกนั้น แอดมินจะจัดการกันเอง ย้ำ การช่วยเหลือเคสนี้ เนื่องจาก ป้าปู มีเจตนาที่ดี แต่ผิดวิธี ในฐานะแม่ค้าคนหนึ่ง เงินหมื่นหาไม่ง่าย ถ้าไม่มีเงินจ่าย ก็ติดคุก แอดมินจะไม่สามารถทนเห็นได้คะ

ล่าสุด 17.57 น. ทางเพจดังกล่าวได้ปิดระดมเงินแล้วเนื่องจากยอดถึงจำนวนเป้าหมาย โดยระบุด้วยว่า ยอดปิดที่ 18,200 บาท ป้าปูถูกปล่อยตัวกลับบ้าน เนื่องจากผู้เสียหาย ประสงค์จะดำเนินคดีเรียกค่าเสียหาย เราเคารพกฎหมาย ว่ากันไปตามรูปคดีนะคะ

ในส่วนที่ทัวร์เห็นต่างมาลง ปล่อยไปนะคะ ว่างแอดมินจะมาแบนทีเดียว ขอบพระคุณน้ำใจ ผิดถูกว่ากันตามกฎหมาย น้ำใจส่วนน้ำใจ ขอบพระคุณอีกครั้ง ในส่วนของเพจจะดำเนินการเพียงเท่านี้ ที่เหลือ แอดมินแต่ละท่านจะแยกไปช่วยกันตามกำลัง ตามหลัก มนุษยธรรม เมตตาธรรมค้ำจุนโลกา

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะเรื่องก้าวก่ายสิทธิส่วนบุคคล

ขอบคุณ เชียร์ลุง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ