รถพ่วง 22 เบรคแตกแหกโค้งพลิกคว่ำ ไฟลุกวอดทั้งคัน เด็กน้อยกระเด็นดับ

รถพ่วง 22 เบรคแตกแหกโค้งพลิกคว่ำ ไฟลุกวอดทั้งคัน เด็กน้อยกระเด็นดับ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 28 ต.ค. ร.ต.อ.วรวุฒิ งามวัน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกแหกโค้งลงเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทนและพลิกคว่ำรถเกิดไฟลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-กบินทร์บุรี หลัก กม. 210 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บุพราหมณ์ และอาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนทางโค้งหักศอก หน้าศาลปู่โทน พบไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียนตัวแม่ 70-1820 พระนครศรีอยุธยา และทะเบียนตัวพ่วง 70-6398 พระนครศรีอยุธยา บรรทุกล้อของรถบรรทุกกระเด็นเกลื่อนข้ามไปยังอีกฝั่งจราจร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัด โดยมีเสียงระเบิดเป็นระยะ เพราะรถใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง ถูกไฟไหม้เกือบหมดทั้งคัน

นอกจากนี้ยังทำให้ต้องมีการปิดจราจรชั่วคราว ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้บาดเจ็บถูกไฟคลอก 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิงสาว 1 ราย ถูกนำส่ง รพ.นาดี ห่างประมาณ 20 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นทารกเพศชาย 1 ราย อายุประมาณ 1-2 เดือน กระเด็นออกมานอกรถ

จากการสอบสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ มุ่งหน้ามาจาก จ.นครราชสีมา ไม่ทราบปลายทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหน้าศาลปู่โทนแล้ว คาดว่าเกิดเบรกแตกและเครื่องยนต์ดับ คนขับพยายามประคองรถ แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ จึงทำให้รถแหกโค้งพลิกคว่ำและเกิดไฟไหม้

สำหรับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็ฐคาดว่าเป็นพ่อ แม่ และบุตร อยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่อ สำหรับหญิงสาวถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัว อาการสาหัส โชคดีมีผู้ร่วมทางมาช่วยดึงออกจากตัวรถได้ทันขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้

ขอแสดงความเสียใจกับพ่อแม่ที่ประสบอุบัติเหตุสูญเสียบุตรชายวัยทารก แต่ถึงอย่างไรก็ขอฝากทุกท่านขับขี่ใช้รถอย่างมีสติหมั่นตรวจสภาพรถเป็นประจำเพื่อความปลอดภัยของท่านและผู้ใช้รถใช้ถนน ขอบคุณครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ