หน้าที่ผมยังไม่จบ นายกฯแจงสภาปัดต้นตอปัญหา ในอดีต

หน้าที่ผมยังไม่จบ นายกฯแจงสภาปัดต้นตอปัญหา ในอดีต

นายกรัฐมนตรี แจงสภา ปัดเป็นต้นตอปัญหา ย้อนถาม ส.ส. สิ่งที่ผ่านในหลายอย่างหลายปีมาแล้วมันเกิดอะไร จริงแล้วตนไม่ได้สร้างปัญหา และตนเข้ามาเพราะอะไร ย้ำหน้าที่ยังไม่จบ จะยังทำให้มันจบไม่ว่าด้วยเหตุอะไร เตือนคนที่อยู่ในประเทศไทย ต้องรักและเคารพตอบแทนคุณแผ่นดิน และย้ำประชนทุกหมู่เหล่าอยู่ในประเทศไทยต้องรักประเทศไทย

การประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกประเทศวันสุดท้าย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุมโดยยังคงเปิดให้สมาชิกรัฐสภาสลับกันอภิปรายอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ส.ส. ฝ่ายค้านส่วนใหญ่อภิปรายโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมเรียกร้องให้ลาออก และทันทีที่นายกรัฐมนตรีเข้าห้องประชุมก็ลุกขึ้นชี้แจง

โดยยืนยันว่าตนเองไม่เคยแบ่งชนชั้น ระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ เพียงแค่ต้องการทั้งสองรุ่น ทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป ขณะเดียวกันย้ำว่าตนเองไม่ได้ต้องการรักษาอำนาจให้ยาวนานที่สุด แต่ปัจจุบันหน้าที่ของตนเองยังไม่จบ แล้วจะทำไปจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ขณะที่หลายคนมองว่าตนเป็นต้นตอของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองแต่ก็ลืมไปว่าก่อนที่ตนเองจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี เกิดปัญหามากมายทั้งการทุจริตที่เกิดขึ้น รวมถึงเผด็จการรัฐสภา ดังนั้นปัญหาเหล่านี้ต้องถูกแก้ไขเช่นเดียวกับการร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ตนเองก็ไม่เคยก้าวล่วงหรือเข้าไปก้าวก่ายการทำหน้าที่ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่าคนที่อยู่ในประเทศไทย ต้องรักประเทศไทยและตอบแทนคุณแผ่นดินด้วย

ขอบคุณข่าว INN News

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ