กู้ภัยงง ผัวส่งเมียให้ช่วย คิดว่าปวดท้องธรรมดา

กู้ภัยงง ผัวส่งเมียให้ช่วย คิดว่าปวดท้องธรรมดา

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เพจ พลังสื่อonline ได้โพสต์ข้อความระบุว่า กู้ภัยงง ผัวส่งเมียให้ช่วยเพราะคิดว่าปวดท้องธรรมดา แต่สุดท้ายกลายเป็นปวดทัองกำลังคลอดลูก โชคดีเจอกู้ภัยฯมือทำคลอด จึงช่วยทำคลอดได้ทัน เป็นทารกเพศชายหนัก2,800 กรัม ปลอดภัยทั้งแม่และทารก เมื่อเวลา 8.00 น.วันที่ 24 ต.ค.นายอาทิตย์ ชุติดาราลักษณ หัวหน้ากู้ภัยสว่างพรกุศลจัดบ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้ มีสามีพาภรรยานั่งรถจยย.พ่วงข้างมาเคาะประตูเรียกที่ทำการศูนย์กู้ภัยกู้ชีพบ้านเพ ตั้งอยู่ในตลาดบ้านเพ

พอเปิดประตูออกไปพบ ภาพของผู้หญิงกำลังปวดท้องอย่างรุนแรง จึงรีบช่วยกันนำตัวลงมาจากรถ แต่ปรากฎว่า สามีได้ขี่รถจยย. ออกไปทันที จึงตรวจสอบ และ สอบถาม น.ส.กันยนา อุไรวงศ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245/2 ม.2 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง พบว่า กำลังใกล้คลอดบุตร แต่เจ้าตัวกลับบอกว่าไม่ทราบว่าตัวเองท้อง จึงสร้างความสับสนเป็นอย่างมาก ก่อนจะรีบเตรียมเครื่องมือเพื่อช่วยทำคลอดทันที เพราะน้ำเดิน เลือดไหลออกมาจากช่องคลอดจำนวนมาก เด็กใกล้คลอดเต็มทีแล้ว

หลังการทำคลอดผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง นายอาทิตย์ หัวหน้ากู้ภัยฯ ซึ่งมีความรู้เรื่องการทำคลอด มีประสบการณ์ในการทำคลอดมากว่า 70 เคสแล้ว สามารถทำคลอดได้สำเร็จปลอดภัยทั้งแม่และทารก ซึ่งเป็นเด็กทารกเพศชาย น้ำหนัก 2,800 กรัม แข็งแรง สมบูรณ์ดี ส่วนแม่เด็กปลอดภัยแล้ว จึงนำตัวส่ง รพ.ระยอง เพื่อพักฟื้นต่อไป

ปลอดภัย

ด้าน น.ส.กันยนา แม่เด็ก ได้ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยทำคลอดจนบุตรชายและตนเองปลอดภัย ในเบื้องต้นคิดว่าปวดทัองธรรมดา ไม่คิดว่าจะท้องแก่ใกล้คลอด เพราะทัองไม่ใหญ่ ส่วนบุตรคนนี้เป็นบุตรคนที่ 3 แล้ว ดีใจมากที่ได้บุตรชาย เตรียมประสานสามีที่รีบมาส่งแล้วรีบไปทำงานให้ทราบต่อไปคงจะดีใจที่ได้บุตรชาย

โพสต์ดังกล่าว

โชคดีมากๆที่ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

ขอบคุณ พลังสื่อonline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ