กรมบัญชีกลาง เติมเงินเพิ่มให้กลุ่ม พิเศษ มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

กรมบัญชีกลาง เติมเงินเพิ่มให้กลุ่ม พิเศษ มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม เพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 24 ต.ค. 63 กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายเบี้ยความพิการเพิ่มเติม 200 บาทต่อเดือน ให้ผู้พิการที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลางในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เพิ่มเบี้ยความพิการเป็น 1,000 บาท ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 เป็นต้นไป สำหรับผู้พิก ารที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โอนเข้าบัญชีธนาคาร 1,000 บาทต่อเดือน (จากเดิม 800 บาทต่อเดือน) และผู้พิการที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเข้าบัญชีธนาคาร 800 บาท และจะได้รับเบี้ยความพิก ารเพิ่ม 200 บาทต่อเดือน

โดยจ่ายเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 กรมบัญชีกลางได้จ่ายเบี้ยความพิการ เดือนตุลาคม เข้าบัญชีเงินฝากธนาคารผู้มีสิทธิเรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้พิก ารที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเบี้ยความพิการเพิ่มเติม 200 บาทต่อเดือนโดยกรมบัญชีกลางจะโอนเข้ากระเป๋า e-Money ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในวันที่ 24 ตุลาคม 2563 ซึ่งผู้มีสิทธิสามารถกดเป็นเงินสด เพื่อให้สามารถสนองตอบความต้องการจำเป็นของผู้พิการ

ทั้งนี้ การจ่ายเบี้ยความพิการในเดือนถัดไปยังคงจ่ายตามปฏิทินที่กำหนด (ทุกวันที่ 10 ของเดือน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลข 02 270 6400 ในวัน เวลาราชการ โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าว

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ