ด่วน ศาลอนุญาตปล่อยตัว มายด์ ภัสราวลี โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หลังถูกจับ ข้อหา ฝ่าฝืนมาตรา 9 พรก ฉุกเฉินฯ เมื่อคืนที่ผ่าน

ด่วน ศาลอนุญาตปล่อยตัว มายด์ ภัสราวลี โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หลังถูกจับ ข้อหา ฝ่าฝืนมาตรา 9 พรก ฉุกเฉินฯ เมื่อคืนที่ผ่าน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับของ ศาลแขวงปทุมวัน เข้าจับกุม น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ อายุ 25 ปี แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะกำลังเข้าที่พักในซอยราชวิถี 3 ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังเสร็จสิ้นจากการไปชุมนุมยื่นหนังสือต่อตัวแทนรัฐบาลที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 21 ตค. ที่ผ่านมา น.ส.ภัสราวลี กล่าวระหว่างการถูกควบคุมตัว ว่า ไม่รู้สึกกลัวที่ต้องถูกดำเนินคดี

และเห็นว่าการเข้าจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะเป็นการเข้าจับกุมในยามวิกาล ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวขึ้นรถนำส่ง กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.ภ.1) ในระหว่างดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับหมายจับกุมดังกล่าว พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ไปขอศาลแขวงปทุมวัน ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวม 12 คน จากกรณีที่ไปร่วมการปราศรัยที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้าน นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า

น้องมายด์สอบสวนเสร็จแล้วครับ ตอนเช้า จนท. จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวันตอน 10 น. ส่วนอีกคนหนึ่งที่อยู่ที่ ตชด.1 คืนนี้ด้วย คือ คุณตัน ผู้ต้องหาคดี ม.110 จะถูกนำตัวไปศาลอาญาเวลา 13 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ศาลอนุญาตปล่อยตัว มายด์ ภัสราวลี โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ ภายหลังนำมวลชนยื่นหนังสือที่ทำเนียบวานนี้ และถูกจับตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน ข้อหา ฝ่าฝืนมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ