ศบค.ไฟเขียว เสนอต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มอีก เพื่อคุมโควิด-19

ศบค.ไฟเขียว เสนอต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มอีก เพื่อคุมโควิด-19

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ ทาง ศบค.ไฟเขียว เสนอต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่มอีก 1-30 พ.ย. เพื่อคุมโควิด-19 วันที่ 21 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงผลประชุมศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุมรับทราบตามที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนอ ขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เป็นคราวที่ 7 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-30 พ.ย.นี้ เพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบต่อไป

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค.

ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนระบบการบริการจัดการวิกฤตการณ์ ให้มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพจึงยังมีความจำเป็นต้องอาศัยอำนาจตามกฏหมาย เพื่อใช้ในเชิงป้องกันในการแก้ปัญหาอย่างเพียงพอและมีการบูรณาการกำลังพลตำรวจและทหารเข้าร่วมปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ของมาตรการด้านการสาธารณสุข โดยไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมแต่อย่างใด

ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ที่ประชุมรับทราบรายงานกระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทยวันนี้มีผู้ป่วยเพิ่ม 9 คน ซึ่งอยู่ในสถานที่กักกันตัวของรัฐ รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,709 คน หายป่วยแล้ว 3,495 คน เสียชีวิต 59 คน และช่วงที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้ออยู่ในสถานที่กักกันตัว

มีผู้ติดเชื้อในประเทศที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พบว่าสถานการณ์ควบคุมได้แล้ว โดยผู้ติดเชื้อทั้ง 5 คน แสดงให้เห็นถึงการทดสอบระบบในการค้นหาควบคุม ที่ทำได้เร็วและเป็นการล็อกดาวน์เฉพาะจุด

อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก ทำตามาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้โควิดกลับมาแพร่กระจายซ้ำได้อีก

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ